Late Autumn (2010)

Thu Muộn

Một không gian nặng sương mù.

Một cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên giữa một người đàn ông Hàn và một người phụ nữ Trung trong thành phố xa lạ Seattle.

Và một khoảng thời gian-72 giờ mà họ dành để yêu nhau.

Trong Late Autumn 2010, vô số những chiếc lá rơi bay trong khung cảnh thu vàng qua cách thể hiện của đạo diễn Lee Man-hee-I ở bản phim Thu muộn cũ năm 1966 đã không xuất hiện lại. Cùng đó khung cảnh phim cũng đã được thay đổi khi chuyển từ Hàn Quốc sang Hoa Kỳ. Nhưng niềm rung cảm cô đơn bao quanh hai con người của quá khứ vẫn còn vẹn nguyên, dẫu rằng thời gian ngăn lại không gian khi sự thật đã trôi qua 45 năm.

Người phụ nữ trong phim đang chịu tù tội sau khi giết chết người chồng bạo hành -Anna (Thang Duy diễn) chỉ còn lại mối ràng buộc máu mủ duy nhất trói buộc với vấn đề phân chia tài sản thừa kế cha mẹ cô để lại. Và người đàn ông trong phim, Hoon (Hyun Bin diễn) đang phải chạy trốn chồng của người đàn bà mà anh ta từng dang díu, như trước giờ luôn luôn phải trốn chạy như thế!

Cả hai con người đều không có lấy một gia đình để tìm về nương nấu, cũng không có lấy một ai để có thể nương tựa. Chính cảm xúc đó khiến tình yêu ba ngày giữa hai con người lẻ loi chớm nở- sợi dây cảm xúc cô đơn- khi Anna cho Hoon mượn tiền để đổi lại chiếc đồng hồ.

Lý do khiến cho mối quan hệ tình yêu giữa hai người trở nên đặc biệt hơn cả là do họ chưa từng nói yêu nhau. Cảm ơn vì đã lắng nghe câu chuyện của em” là tất cả những gì Anna bộc lộ rất kiềm chế với Hoon bằng giọng nói thì thầm khi cô choàng tay ôm quanh người anh. Và Hoon cũng chỉ bộc lộ tình cảm dành cho Anna bởi một câu nói ”Anh muốn khiến em cười” mỗi lần anh gặp cô. Theo cách đó câu chuyện tình yêu giữa người đàn ông và phụ nữ cô đơn xen lẫn vào khung cảnh Seattle cô độc suốt hai tiếng đồng hồ. Cả câu chuyện và những biểu tượng hình ảnh chia sẻ nhau một thông điệp chung rằng cảm xúc từ ”Thu Muộn-2010” sẽ đi thẳng đến trái tim, chứ không phải là não bộ.

Nụ hôn vội vàng cuối cuộc gặp gỡ chỉ ra mức giới hạn đắt giá trong tâm tư của hai tâm hồn: lo sợ quay trở về trạng thái cô độc hơn là lo không còn được bên nhau trong tình yêu. Late Autumn là một phim đặc sắc và phù hợp nếu bạn muốn lang thang trong vòng hai giờ đồng hồ để trãi nghiệm cảm xúc cô đơn.

—————

Tác giả: Lee Ga-on

Nguồn: [PIFF] REVIEW – Gala Presentation “Late Autumn” trên trang 10.asiae.co.kr đăng ngày 11/10/2010


Categories: Korean movies | Tags: , | 7 Comments

Post navigation

7 thoughts on “Late Autumn (2010)

  1. Ginko

    Oài, ráo riết chuẩn bị cho ngày trở lại của Hyun Bin. Thấy cái review Ginko giật mình, tưởng Ohanami đã xem xong Thu muộn rồi chứ.

    Tình yêu ba ngày, 3 ngày liệu có đủ thành một tình yêu?

  2. NH

    NH nghĩ tác giả dùng từ ”love” cho mối quan hệ này cũng hơi nặng, khi dịch NH định dịch là cảm tình nhưng như thế lại hơi nhẹ cho mối quan hệ này nên đành dùng từ tình yêu.

    Kiểu cảm xúc khá khó diễn tả chính xác bằng một từ được Ginko nhỉ?

  3. Ồ, mong chờ phim này ghê😉 HH đã đến Seattle một ngày âm u, ở phía Tây nước Mỹ HH nghĩ thơ mộng nhất chắc chỉ có Seattle và San Francisco thôi😀

    • NH

      Đúng là hợp gu có khác liền hà ^^. Thể hiện tình cảm thế nào cho nồng nhiệt nhất đây ta. ^^ NH cũng trông chờ phim này. Phim sẽ khởi chiếu tại Hàn vào tháng 11 nên chắc có lẽ ra DVD sẽ vài tháng sau. Những nội dung này có lẽ sẽ không tạo được chấn động gì nhưng cái không gian cô đơn Seattle và sự biến động như một niềm hy vọng trong tâm lý con người nếu được thực hiện tốt sẽ tìm đường gây cảm xúc với khán giả thật lâu.

  4. NH

    SPAM: mình PR bạn nam diễn viên tí. Đây là bài phỏng vấn mới nhất của Hyun Bin vào tháng 9, cách trả lời cũng tương đối giống với một diễn viên Nhật mà NH thích. NH dịch vội cho bài spam hoành tráng tí. ^^

    Phỏng vấn Hyun bin (nguồn :Thesingles.co.kr, Soompi)

    1.Anh có khả năng quan sát người khác tốt lắm phải không?

    Tôi thực hiện điều đó thật sự rất tốt đó! Tôi nhìn chằm chằm vào người ta mà. Ngay cả lúc này khi nói chuyện thì tôi cũng đang lặng lẽ quan sát rất nhiều. Bởi vì chúng ta có rất nhiều điểm khác nhau.

    2. Anh có hay đi du lịch thường xuyên không?
    Tôi thích đi du lịch. Thường phần lớn thì tôi chỉ đi du lịch sau khi hoàn thành một dự án nhằm nghỉ ngơi thôi.

    3. Anh giải tỏa stress bằng cách nào?
    -Tôi giữ nó cho riêng bản thân. Vận động nhiều cũng là một cách. Nếu tôi không thể giải tỏa chúng thì tôi sẽ ra ngoài và gặp gỡ mọi người. Nhưng không phải tôi gặp họ để nói với họ suy nghĩ của tôi đâu. Tôi sẽ chỉ nghe mọi người nói chuyện và chia những chủ đề riêng của mỗi cuộc hội thoại đó mà thôi. Không phải kiểu giống như là: ‘’Tôi đang rất căng thẳng, tôi nên làm gì đây”, đại khái không phải như vậy.

    4. Sao anh không tham gia Twitter? Trò đó thú vị lắm mà!
    -Tôi không có hứng thú với Twitter. Nắm bắt và chấp nhận xu thế thời đại không có ý nghĩa lắm đối với tôi. Tôi không muốn giao lưu trên con đường nhanh chóng tương tự như thế. Thay vì những chốn náo nhiệt, tôi thích những nơi yên tĩnh hơn. Thay vì đi mua sắm, đi chơi, tham quan thì tôi thích nghỉ ngơi.

    5. Anh có nghe có người nói rằng trong cuộc sống thường nhật thì anh cư xử chững chạc như một người già hơn số tuổi thật của anh không?
    Tôi nghe điều đó rất nhiều. Tuy nhiên tôi tin rằng tôi chỉ thể hiện nét duyên và vẻ hài hước của mình đối với những người xung quanh tôi mà thôi. Tôi không có nhiều nét duyên đặc biệt đâu. (Anh ấy hỏi quản lý của mình: Tôi có nét quyến rũ gì nhỉ? Và nhận được câu trả lời ‘’tôi không biết’’). Anh thấy đó ngay cả người làm việc rất thân với tôi suốt 4 năm cũng không biết nữa mà.

    6. Năm sau anh đã ba mươi rồi đó. Anh có một nguyện vọng thật sự nào muốn thực hiện trước đó không?
    -Tôi muốn gặp gỡ thật nhiều người bởi vì tôi luôn thích thú khi gặp những người khác bằng cách bình thường nhất. Tôi hy vọng có thể gặp những người có ý nghĩ và ý tưởng khác biệt so với tôi, đặc biệt là những người hoạt động trong những nghề nghiệp khác. Đến bây giờ tuy tôi đã có cơ hội như vậy nhưng tôi vẫn chưa nắm bắt đầy đủ.

    7. Anh nghĩ khi nào anh sẽ kết hôn?
    Ngày xưa tôi nghĩ tôi sẽ thực hiện việc kết hôn thật nhanh gọn. Tôi lơ mơ nhớ rằng đã tưởng tượng mình sẽ cưới vợ khi khoảng 23 tuổi suốt trong những năm trung học. Nhưng bây giờ có lẽ tôi sẽ không kết hôn sớm được, ở một chừng mực nào đó tôi muốn trì hoãn việc kết hôn để tập trung hơn cho công việc.

    8.Tôi nghe lại rằng ước mơ cuả anh là một gia đình bền vững và trở thành một người cha tốt?
    -Đó là một ước mơ lãng mạn. Đến khi tôi có con trai thì tôi sẽ tiếp tục có những đứa con khác. Tôi thật sự muốn có con trai, haha. Không phải tôi muốn nuôi dưỡng nó giống như tôi đâu, mà là tôi muốn có thể dạy cu cậu những kinh nghiệm đầu tiên về mọi thứ vậy. Được như thế thì tôi sẽ thấy rất hạnh phúc.

    9. Anh nên tìm kiếm một người phụ nữ thật sự khỏe mạnh đó!
    -Miễn là cô ấy sinh con trai đầu tiên thôi. Haha

    10. Kể từ thời gian tôi không gặp lại anh, mái tóc của anh có lẽ trở nên dài quá đó! Có khó không để nuôi một mái tóc dài như thế?
    -Tôi thường để tóc dài như vậy như một thói quen trước khi quay trở lại thực hiện một bộ phim nào đó. Nếu tóc ngắn thích hợp với tạo hình của nhân vật thì tôi sẽ cắt tóc thôi. Nhưng nếu ngược lại, tôi cắt tóc từ trước thì tôi sẽ phải nối tóc sau đấy, như vậy thật phúc tạp và tôi không cảm thấy thỏai mái khi diễn.

  5. tinysunbl

    Vào thăm Ohanami cái vì không gặp Ohanami bên vườn dưa hổm nay. Secret Garden có stills mới, Hyun Bin của Ohanami tạo hình sáng sủa nhìn dễ thương lắm, rồi lại đóng cạnh Yoon Sang Hyun với quả đầu nhìn “muốn xỉu” nữa thì quá lộng lẫy rồi.

    À, chắc Ohanami bận, nhưng Ohanami thử xem Flames of Ambition nhé. Ấn tượng đầu của Tiny là không khí và khắc họa nhân vật có nét thoang thoáng La Dolce Vita.

    Trở lại chủ đề bài này, nghe preview hấp dẫn quá. Tiny thích những cuộc gặp gỡ bất chợt, như The Longest Night in Shanghai. Cuộc gặp 3 ngày ư? Bring it on!

    Cũng đồng ý với HHND, Seattle và San Francisco đẹp một cách lãng mạn. Nhất là San Francisco, có cái lạnh lạnh sương mờ và những con dốc rất giống Đà Lạt. Và xin bổ sung cả Portland vào danh sách nữa. Portland cũng nên thơ lắm.

    • NH

      Chắc NH sẽ xem FOA nhưng chờ phim ra kha khá mới xem được.
      SG nội dung hài nên chắc tạo hình nhân vật còn thay đổi ở những tập sau nữa.
      Nhưng NH thích tạo hình bây giờ, nam thứ chính có một kiểu đầu không đỡ nổi thật.
      Late Autumn có nội dung đúng gu của NH nên NH cũng đang chờ xem thế nào!

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.