!

 

Yêu có phải là tội lỗi không anh?

Khi em yêu anh mà không thể mang đến hứa hẹn lâu bền?

Khi em muốn yêu chỉ để thỏa nguyện mong ước và cảm xúc của mình?

 

Em xin lỗi nếu mang đến tình yêu chẳng thể lâu dài cho anh, khi em mang theo một cơ thể bệnh tật để yêu anh.

Em không muốn như thế đâu, nhưng em phải làm sao khi anh chóng chếnh trong mắt em chẳng lúc nào tan đi?

Em không muốn làm anh đau, nhưng em lại không thể chịu đựng khi nhớ anh.

Em đành xin lỗi vì đã yêu anh

và muốn có anh.

 

Em xin nhận tình yêu của anh một lần, nhận phần nhiều về mình và để phần ít cho anh,

xin tham lam một lần để được bên anh không cần biết ngày mai, được không anh?

xin một lần nhẫn tâm để có thể được anh ôm vào lòng, được không anh?

Một lần cho em được phép vồ lấy một món quà mà thượng đế ban tặng khi em sắp xa rời thế giới này.

Một lần để em biết mùi đàn ông quyện trong hơi thở của anh nồng nàn và mãnh liệt đốt cháy giác quan của em.

Em xin nợ anh một lần để bên anh, để nhìn anh cười khiến trái tim em hửng nắng…

Em muốn như một nhánh củi được cháy trong lòng anh đến mảnh nhỏ cuối cùng,

muốn nó là ngọn lửa nồng cháy phần phật trong đêm đen 34 năm cuộc đời mà củi còn mãi xanh…

Em muốn được anh yêu,

muốn được yêu anh

 

Em như một bông hoa nở muộn, thời khắc nở chóng vánh nên chóng tàn.

Em không có gì cho anh ngoài hương sắc tỏa muộn

như một niềm đam mê,

như một luồng ám ảnh

 

Em yêu anh như yêu cảm xúc ngập trong cuộc sống

như yêu cảm giác mình mạnh mẽ hơn một chút khi ở bên anh,

như cảm giác nồng nàn trong điệu nhảy tâm hồn mà em may mắn tìm được.

Nhịp tim em đập bên anh, thình thịch và nông nổi đến nỗi ngỡ ngàng

Em muốn hét lên với chính mình rằng em đã yêu trong âm thanh bước chân anh dập dìu

 

Tình yêu mà em có với anh là tất cả những gì em đang có

là tất cả của em

tất cả là vì em

 

Em muốn đến bên anh để yêu, được không anh?

 

Categories: Korean dramas | Tags: | 27 Comments

Post navigation

27 thoughts on “!

  1. Đọc bài của NH mà thấy nhớ Yeon Jae quá. Tính cách của Yeon Jae và Ji Wook cũng dễ tạo sức hút với nhau, một người thì vô tư, ít chăm lo cho bản thân mình, một người thì tinh tế, chẳng có ai mà chăm lo. Một người thì ít nói, một người thì nói nhiều. Một người thì hơi yếu đuối chút, một người thì mạnh mẽ. Một người thì hài hước, một người thì hơi khô khan. Hì hì JinHun thấy họ đẹp đôi, xem phim cứ có đoạn nào có hai người là mắt sáng lên:D

  2. NH

    Mình viết bài này tặng fan Yeon-jae với Kim Sun-ah đó. ^^
    Mình thấy tình yêu đơn giản là tình yêu thôi à, đã yêu rồi chẳng có công chúa với lọ lem gì, cũng không hoàng tử không khố rách áo ôm, chỉ đơn giản yêu một người phụ nữ hay yêu một người đàn ông.
    Tình yêu theo cảm xúc thì mình đơn giản lắm, tính NH không quan trọng tình yêu mà.
    Yeon-jae có sự thoải mái mà Ji-wook thích. ^^

    À, vụ Jung Ha-yeon á, Nh đọc phỏng vấn, báo thì thấy nổi tiếng lắm, nhưng NH chưa bao giờ đọc văn học Hàn nên không biết gì hết. Hì hì

  3. Hai tập 7,8 này JinHun thích Ji Wook hơn nhưng thấy thú vị với sự chuyển biến tâm lý của Yeon Jae hơn. Tuy nhiên lại không hiểu đường đi tâm lý của Yeon Jae sắp tới nên thấy tò mò.

    Ban đầu Yeon Jae chỉ dám ngước nhìn Ji Wook ( một người đàn ông ngoài tầm với mà cô có thể yêu ), sau đó hai người gặp nhau và hợp nhau nên thích nhau, đây gọi là cái duyên đưa đẩy hoàn cảnh của hai người ở hai thế giới khác nhau đến với nhau thôi. Chỗ này không liên quan gì tới ung thư nhé, ung thư chỉ là lý do để Yeon Jae sống hết mình với cuộc sống ( là nguyên nhân Ji Wook yêu Yeon Jae ). Nếu là mình mà là một cô gái ở địa vị thấp như Yeon Jae mà gặp một chàng trai tốt như Ji Wook mà anh ta lại có cảm tình với mình thì chẳng có lý do gì để không tận hưởng, không yêu cả. Ở đây Yeon Jae không hề chủ động yêu Ji Wook, cái cưa cẩm chỉ là trong ý nghĩ mà thôi chứ không thể hiện thành hành động. Hai người thích nhau trong tập 3 hoàn toàn là vấn đề tâm sinh lý của nam nữ bình thường.

    Chuyển sang tập 4,5 Yeon Jae từ tâm lý của một cô gái đang muốn yêu Ji Wook thành không muốn yêu Ji Wook nữa. Có bốn nguyên nhân dẫn đến tâm lý này,

    ( 1 ) Anh chàng này sắp cưới,

    ( 2) Anh ta không thích mình,

    ( 3 ) Chênh lệch địa vị.

    ( 4 ) Mặc cảm bênh tật.

    Bốn yếu tố trên dẫn đến tâm lý là mình sắp chết, thời gian đâu mà mất thời gian vào mấy mối tình viển vông này nên không tội gì mà phải yêu, mà mình lại đang có cảm xúc với anh ta, nên tốt nhất là tránh xa anh ta, tận hưởng những thú vui khác. OK đoạn này nếu là mình thì mình cũng làm vậy.

    Sang tập tập 6, Yeon Jae muốn tránh xa Ji Wook trong khi lại ngày càng yêu, vì thế cô thẳng thừng nói với Ji Wook, nếu anh không thích tôi thì đừng có làm phiền tôi nữa. Cả ba nguyên nhân dẫn đến tâm lý Yeon Jae không muốn yêu Ji Wook đều chưa được giải quyết trong tập 6.

    Sang đến tập 7, Yeon Jae nhận ra Ji Wook tốt và có cảm tình với mình, vì thế cái lý do 1 có lẽ đã được cô bỏ qua một phần tuy nhiên cái lý do anh chàng này sắp kết hôn ngày càng được đẩy lên khi Ji Wook chuẩn bị đính hôn với SK. Rõ ràng là với người phụ nữ, chẳng ai muốn yêu và ngại yêu một người sắp có vợ vì mặc cảm chen chân vào hôn nhân của người khác, hơn nữa Yeon jae là người giàu tự trọng nên nó càng là rào cản tâm lý lớn với cô. Mình ở ngoài cũng thế thôi, muốn yêu đến mấy thì yêu, gặp một người sắp có vợ tốt nhất là tránh xa cho lành.

    Sang đến tập 8 thì tâm lý người kia có thích mình không gần như đã được gỡ bỏ, Yeon Jae có ngốc đến mấy thì cũng biết JI Wook thích mình, tâm lý địa vị cũng được gỡ bỏ bởi anh ta cũng rưa rứa như mình, cũng trẻ con, gần gũi, dễ thương. Ở đây có một vấn đề là anh ta sắp có vợ ( Yeon Jae không hề biết Ji Wook từ hôn ) và mình bị bệnh,nhưng lại được tình yêu thúc đẩy, cái tâm lý mình sắp chết bùng lên, lại được cô bạn động viên để đủ quyết tâm, thế là mặc kệ, đến đâu thì đến, Yeon quyết định nói muốn yêu Ji Wook, có nghĩa là cô chấp nhận vứt qua một bên tất cả các rào cản tâm lý. Tâm lý của Yoeon Jae trong hai tập 7, 8 được biên kịch giải quyết dần dần, từ từ và khá hợp lý. Mình thích.

    Nhưng đến đây mới là khó nè, nghĩ hoài không biết ra sao nên cầu cứu NH nè :

    1. Yeon Jae muốn được yêu trước khi chết nên chả tội gì phải nói Ji Wook mình bị bệnh, yêu được ngày nào thì yêu ( nói ra anh ta sợ quá chạy mất thì sao, phí của ). Hơn nữa Yeon Jae lại là người tự trọng, không muốn người ta yêu mình chỉ vì thương hại.

    2. Sòng phẳng và nói thẳng, chấp nhận có thể mất đi tình yêu. Cái này cũng có thể vì khi yêu người ta luôn muốn tốt cho đối phương.

    Không biết biên kịch xử lý sao, nhưng có xử lý thì cũng từ từ đừng vội quá trong tập 9 để hai bạn yêu đương vui vẻ xíu đã ^^

  4. NH

    NH thì lại không nghĩ chênh lệch địa vị gì cả, mà quan trọng là Yeon-jae không xác định được tình cảm của Ji-wook đối với cô mà thôi. Yeon-jae biết Ji-wook thích mình nhưng lại không dám chắc chắn điều đó. Ngay cả mặc cảm bệnh tật thì mình thấy nó cũng không có sức nặng để khiến Yeon-jae chùn bước đâu, chỉ là do cô ấy nghĩ mình không muốn phá đi cái bình yên của Ji-wook, cùng đó nghĩ phá cũng chẳng được nên lành vậy đó. Nói chung Yeon-jae đúng là có hơi vô tư đó. ^^

    Vấn đề ở đây là biên kịch không “làm xấu” Yeon-jae, cho Yeon-jae “tham vọng” sở hữu chàng trai cô yêu sớm hơn, mà biên kịch đi rất từ từ, giải thích lớp lang cho hành động tỏ tình của Yeon-jae (như hành động đuổi Ji-wook –> đứt quãng “tham vọng” có Ji-wook, khóc và nhận được sự cổ vũ của cô bạn rồi mới đi tỏ tình,…). Như vậy khiến khán giả hiểu Yeon-jae nhưng vì thế Yeon-jae “bình thường” quá, không có “bùng nổ” như tâm lý cần chút “quậy” của một người sắp chết.

    Biên kịch đi theo hướng này nên theo kinh nghiệm của bạn NH đảm bảo Yeon-jae sống xác suất là 90% luôn đó (trừ khi biên kịch cố tạo bất ngờ như 49 days khiến chuỗi tâm lý lạc quẻ), vì kiểu cư xử hiền lành này là để dự trù cho đoạn kết tốt đẹp đó JinHun. Nếu Yeon-jae sẽ chết thật thì biên kịch chẳng để tâm lý Yeon-jae kìm nén như thế này làm gì.

    Nhưng nói gì thì nói tâm lý Yeon-jae quá lành đi nên người xem thấy thương hoặc thấy chán chứ chẳng thấy ấn tượng nhiều. Biên kịch đang để Ji-wook thổi bừng Yeon-jae chứ không còn là Yeon-jae thổi bùng Ji-wook nữa, đối ngược với mấy tập đầu rồi đó. Vì vậy giờ là đến lúc Ji-wook dẫn Yeon-jae đi, sau đó biên kịch mới để tâm lý Yeon-jae bùng nổ một lần trở lại với Ji-wook đó (chắc lúc đó là lúc Yeon-jae báo bệnh cho Ji-wook đó). Kinh nghiệm xem Dr Champ của mình dự đoán là vậy, nhân vật nam luôn ấn tượng hơn nhân vật nữ.

    Mình có thể hiểu Yeon-jae như vậy là hợp lý, dễ liên hệ, nhưng nhiều người yêu cầu Yeon-jae ấn tượng hơn sẽ không chịu hạ tiêu chuẩn cần “ấn tượng” xuống đâu. Nếu JinHun chú ý sẽ có những khán giả luôn thích nhân vật nữ mạnh mẽ. ^^

    Cái này có thể khiến tâm lý Yeon-jae lao xuống dốc luôn đó, người ta rủa không thương tiếc mình cũng không lạ vì mình sẽ là người rủa đầu tiên, lol : “Yeon Jae muốn được yêu trước khi chết nên chả tội gì phải nói Ji Wook mình bị bệnh, yêu được ngày nào thì yêu ( nói ra anh ta sợ quá chạy mất thì sao, phí của ). Hơn nữa Yeon Jae lại là người tự trọng, không muốn người ta yêu mình chỉ vì thương hại.”.
    Một khán giả khó tính bên Soompi đã bắt bẻ là không phải sắp chết thì có thể phá hủy cuộc sống của người ta rồi đó. Vì vậy tình huống này NH chấp nhận một “độ trễ” nhất định nhưng chắc chắn NH cần Yeon-jae phải trực tiếp nói với Ji-wook đó. Nói chung câu chuyện cần mạch lạc và khỏe khoắn hơn thay vì cố tạo mấy màn đau khổ sau lưng rồi âm thầm kìm nén.

    Nói với Ji-wook không phải quyền mà là trách nhiệm á, lúc trước khi nói tỏ tình thì trách nhiệm đó không thành hình, chứ sau tỏ tình rồi thì Ji-wook có quyền biết. ^^

  5. Cảm ơn NH đã giải thích giúp JinHun,

    Nói tâm lý Yeon Jae trong tập 7, 8 chậm thì JinHun đồng ý chứ chán thì không đồng ý đâu nhé. Cái quyết định yêu một người mà bất chấp người ta sẽ như thế nào, có yêu mình hay không yêu mình, có cưới hay không cưới bản thân nó đã là một quyết đinh dũng cảm, đi ngược lại những giá trị đạo đức truyền thống rồi, nó đáng để suy ngẫm quá trình, đáng để quan tâm chứ không có chán chút nào. Nó càng không chán khi Yeon Jae vốn là một cô gái bình thường, cô đã đã muốn yêu, muốn sống thật với chính mình để đưa ra một quyết định không bình thường với tính cách của Yeon Jae. JinHun thích sự thẳng thắn, mạnh mẽ và dũng cảm đó,

    Còn về việc ” ấn tượng” thì chia làm hai loại “ấn tượng tốt” và ” ấn tượng xấu” đó nhé. Nếu một phát quyết định luôn thì đúng như NH nói là làm xấu Yeon Jae rồi, mình cũng không thể chấp nhận được và cũng là người rủa đầu tiên. Bình thường cũng có những khán giả của bình thường nha. Giống như JinHun. JinHun hay thích những cô gái bình thường nhưng trong một thời điểm đưa ra những quyết định bất binh thường để giải quyết vấn đề, yếu đuối nhưng mạnh mẽ trong một thời điểm, bị động nhưng chủ động trong một thời điểm, nó dễ chạm cảm xúc của mình hơn. Giống như đọc truyện của Kim Dung, mình thích Tiểu Chiêu hơn Chu Chỉ Nhược và thích ngang với Triệu Mẫn, thích A Châu hơn Vương Ngữ Yên, thích Song Nhi hơn A Kha.

    JinHun cũng thích Yeon Jae chủ động với Ji Wook ^^ Theo cách kia thì đúng là không thể chịu được.Mình thích Yeon Jae cùng Ji Wook làm thêm vài điều nữa trong 20 điều ước của mình trong tập 9, tập 10 thẳng thắn là được rồi. Phim sẽ bắt đầu đạt cao trào.

    Mà không biết tập 9 bạn nào tỏ tình trước nhỉ, lol =)) Khéo có KS hoặc BS luôn chứ chẳng chơi😀 Ji Wook môi đỏ và mọng ghê :U

  6. NH

    Hì hì, “chậm” là một nhân tố cấu thành “chán” đó LOL. Có lẽ phim 20 tập nên nó chậm thật JinHun ơi, mà tình yêu trên đường tiến thì thường phi như vũ bão xem mới không đỡ được chứ. Chông chênh một chút, làm người ác một chút để đo lòng người thì mới có sức quyến rũ chết người chứ. ^^ Đàn ông thường mến những cô gái hiền lành, nhưng yêu cửu vĩ hồ mà. LOL Yeon Jae phải ác hơn chút thì đàn ông mới điên được chứ, chọc đàn ông điên lên không vui sao ta? ^^ Nhưng mà dù gì NH cũng phải cách “yếu đuối” của Yeon Jae cũng thống nhất với tính cách ngay từ đầu.

    Tập 7 phim chán thật đó, nghĩ lại bao nhiêu tình huống được giải quyết vụn gì đâu mà NH tiếc, tiếc cho biên kịch không biết cách để nhân vật tự vỡ ra vấn đề bằng một cái gì đó “bâng quơ” hơn như một bản nhạc hay một bộ phim gì đấy chỉ cho nhân vật biết mình đang yêu và người kia cũng yêu mình. Nếu vậy đảm bảo chẳng thể chê được, nó sẽ hoàn thiện hơn. Nhưng thôi kệ bỏ qua vậy, vì xem phim thích đến cỡ này là may lắm rồi, mình xem cái phim còn lại mà đang tính bỏ đây. ^^

    Tỏ tình mấy bận rồi mà JinHun ơi, đoạn té nước hồ bơi, đoạn ôm nhau thật chặt là tỏ tình rồi còn gì, tỏ tình gì ở đây nữa ta. Tập 8 may sao Yeon Jae tỏ tình trước vớt vát lại cảm xúc của mình chứ không thì chán lắm.

    Tập 9 với tập 10 thì cứ thoải mái xem đi thôi, chắc không khí sẽ bớt căng như tập 8. Tất nhiên Ji Wook sẽ phải giải quyết hậu hủy hôn nữa.

  7. Hì lúc chán chỉ cần tua đến tập 8 xem JI Wook đi chơi công viên là hết chán liền à, sao mà mình thích cái đoạn đó thế. Vai Ji Wook đúng là vừa vặn với Lee Dong Wook thật, muốn chê cũng chẳng có gì mà chê, ơ câu này khen nhiều lắm rồi nhưng vẫn phải khen. JinHun xếp Lee Dong Wook vào diễn viên phải xem rồi😀 Thậm chí có phần còn thích hơn WonBin nữa ^^ Nụ cười của WonBin dễ thương, nụ cười của Lee Dong Wook dịu dàng, ấm áp.

    Tập 7 công nhận hơi tiếc trong 7/8 tập phim khá chỉnh. JinHun nghĩ bỏ luôn cuối tập 6, bỏ luôn vụ Wilson ngay từ đầu, bỏ luôn tập 7 rồi đến luôn đoạn Ji Wook và SK hẹn đi xem nhẫn, Ji Wook do dự rồi quyết định. Như thế phim nó thăng hoa cảm xúc hơn. Đàn ông điên không vui lắm đâu nhưng Ji Wook điên thì vui, thích, điên nhè nhẹ, ghen nhè nhẹ mà mình đã thích lắm rồi, không biết điên thực sự thì sao ?

    Về vụ tỏ tình ý mình là hai người nói thẳng với đối phương : ” Tôi thích em”, hoặc ” Tôi thích anh” đó. Nghĩ lại thì hai người toàn nói gián tiếp hoặc ẩn ý thôi, nhất là Ji Wook. Người gì đâu mà tính hay xấu hổ, cái gì cũng nói lảng, dễ thương ghê. Đúng là mối tình đầu mà.

    Mà SK và ES giờ thì tâm lý gì nữa nhỉ, nàng thì bị chàng thẳng thừng đá, chàng thì không thẳng thừng nhưng : Tớ thích anh ấy. Thế thì còn gì mà nói nữa nhỉ?

    Spoiler : Hình như tập 9 hai người về quê quậy thì phải ^^ Chưa xem nhưng chắc là mình thích tập 9 nhất trong 9 tập ^^ Xem phim này JinHun toàn thích mấy cảnh buồn cười và vui thôi.

  8. NH

    Uả yêu nhau là phải có màn “anh thích em, em thích anh” nữa sao.🙂. Mình không có xấu hổ, nhưng mà mình không thích nói nên chưa bao giờ nói cả. Nếu được hỏi thì có khi hứng thì mình trả lời chứ còn bảo tự động nói thì không bao giờ.🙂

    Ji Wook không phải ngại đâu, mà chả thật tình đó, người thực tình họ thích nói ngược. Nhiều nghiên cứu tâm lý nói vậy đó. ^^
    Eun Seok với Sae Kyung còn nhiều cơ hội để phát triển. Sae Kyung sẽ thoát khỏi mớ bồng bông như thế nào, cách Sae Kyung tháo gỡ cho Ji Wook ntn và cách Sae Kyung sẽ yêu Ji Wook theo một cách khác nữa.

    Eun Seok thì còn công việc bác sỹ, ước nguyện hẹn hò với bệnh nhân. Biên kịch phim này không chú trọng đến tay ba nên chắc sẽ không rối quá lắm đâu, tất cả chỉ là cảm tình có đến có đi thôi.

    NH mới xem tập 5 và tập 6 lại. Thích tập 5 lắm, tập đó dễ thương nhất, một chút tinh khôi của cảm xúc nhưng cũng có một chút chiêm nghiệm của lý trí về cảm xúc. Tập 8 NH cũng khoái đoạn đi chơi. Nụ cười của LDW tự nhiên nên NH thích. ^^

  9. NH

  10. Phải có màn đó chứ. Yêu thì phải nói thành lời chứ.

    Cái hình kia romatic quá. Chắc có double kiss rồi. May mà là Yeon Jae chứ là Sam Soom chắc lật😀

    • NH

      Chuẩn bị hôn thì lật. LOL

    • NH đọc cái me2day mới của wook chưa ? Về vụ chụp ảnh tự sướng đó. Lol =))

    • NH

      Đi đọc ngay đây, vui lắm sao? Mình đang lang thang mạng đây.

      Edit: Bạn Wook tửng hơn mình tưởng á, bệnh nghề nghiệp không được nhìn vào ống kính nữa chứ. Mà cái hình bạn tự chụp xấu đui à. LOL

  11. NH

    Cái link kia có thể khiến ai đó sắp xỉu. LOL

    http://www.tudou.com/programs/view/vF-LVRJS2Cc/%5D

  12. Trời đất giờ mình mới xem được. Không xỉu đâu, sáng mắt lên rồi. Ánh mắt của Ji Wook mơ màng, say đắm quá. Đoạn này mà còn bị cái gì phá đám cụt hứng nữa chắc mình ném dép biên kịch quá ( nhưng nghi bị phá đám lắm, bởi nếu kiss trong tình trạng này thì kiểu gì cũng có bed lol, ai mà chịu được cái ánh mắt đó chứ ).

  13. NH

    Ánh mắt hổ vồ mồi mà dịu dàng ghê á, tình tứ nữa chứ. Mình cứ nghĩ bạn JinHun xem xong rồi đi mất tăm tích đó chứ. Ai dè giờ mới xem đó.

    NH nghĩ chắc hôn đại được rồi đó, còn vụ khác thì mình không chắc, loạng choạng bạn Yeon Jae đánh bạn trai như lúc Sam-soon đập Jin-heon một trận đso. Nói giỡn thôi, chứ Ji-wook quậy lắm nên để xem thế nào. ^^

  14. Đúng là có đoạn JinHun nhìn Sam Soon rồi nghĩ XYZ nhưng ánh mắt JinHun lúc đó dịu dàng, nghịch nghịch theo kiểu có ý đồ chứ không theo kiểu dịu dàng tình tứ, say đắm như thế này. Mà lúc đó Sam Soon béo ú muốn giảm cân hoặc sợ có bầu, nghe ra với Yeon Jae chẳng có lý gì.

    Trong tất cả các lý do phá đám mà mình nghĩ ra được thì ghét nhất là cái lý do đúng lúc đó Yeon Jae đau bị bệnh, biên kịch mà làm kiểu này là mình chê tơi bời. Ngoài ra thì nghĩ ra cách nào cản trở được nữa nhỉ :

    ( 1) Tự nhiên gió to bão bùng mưa lật cái trại hoặc cái gì đó bén lửa,… => vô duyên nhưng hợp lý nhất.
    ( 2 ) Tự nhiên bạn Ji Wook lại dừng lại : ” Em thích anh đến thế ư ? …” => vô duyên
    ( 3 ) Điện thoại => vô duyên
    (4) Người khác phá đám ( người đi du lịch vào xin xỏ cái gì đó chẳng hạn )=> vô duyên
    ( 5) Kim mộc thủy hỏa thổ rôi ôm Yeon Jae đi ngủ => kiểu này cũng chửi

    • NH

      Mình không đoán, để xem cho vui. Hì hì. Chỉ công nhận là Ji-wook nhìn Yeon-jae rất tình tứ thôi. Nhìn muốn nhũn con người ta ra mà.
      Nói như JinHun thì phải hành động mới có duyên thôi. Xem cảnh đó nhìn mắt Ji-wook đầy tình cảm thế là vui rồi, mình không yêu cầu nhiều hơn nữa nên nó ra sao thì ra thôi.

      Đoạn trong MNIKSS bạn Sam-soon đánh hộc máu mũi Jin-heon đó chứ. ^^ Nghĩ lại đến cảnh đó trong MNIKSS mà vẫn vui. ^^ Có cái hình mới nè. ^^




      krdrama

  15. NH thích cảm giác giữa yêu và không yêu mà, thảo nào NH thích MNKSS ^^ Mình thì thích xem cả hai giai đoạn nhưng nó đừng sến quá thôi, xem tình yêu mà quậy quậy, vui vui như kiểu SOaW khoái, chứ như kiểu mấy cái phim ướt át của Bae Yong Yoon với lại Choi Ji Woo thì chào thua, 10 Kim Sun Ah với 10 Lee Dong Wook chạy theo cũng không kéo lại được.

    Mà cái đoàn làm phim SOaW này tửng ghê cơ. Hết nữ chính rồi nam chính, rồi nam hai nữ hai, mẹ con, bố con đến cả đạo diễn, biên kịch, hóa trang tùm lum toàn thích chụp ảnh tưng tửng tuốt tuồn tuột lol. Đóng phim kiểu này diễn viên cũng vui, thoải mái ha.

    Cái ảnh của NH đó JinHun thích cái cánh đồng, có duy nhất một bông hoa tím tím. làm điểm nhấn trên màu xanh mướt của cánh đồng. Nhìn ngoài thế thôi nhưng vào trong phim còn đẹp nữa.

    À sáng nay JinHun cũng xem có 1 cái ảnh mới trên Nate đó, hôm nay chắc bạn Ji Wook quê tập 2, biên kịch này đì nhân vật giỏi =))

  16. Bữa giờ Ginko mải mê vụ Han Ye-seul, không có vô đọc bài này của Ohanami đó, ai dè đâu chỉ cần hai bạn thôi mà còn hào hứng nhiệt tình hơn là chỗ nào yêu cầu ba người trở lên á ^^

    Mình đọc hết đoạn phân tích tâm lý Yeon-jae của Jin Hun rồi, nhưng mình đồng ý với ý kiến của Ohanami hơn, Yeon-jae thiếu sự bùng nổ, chất quậy của người sắp chết, khác với Yeon-jae bất cần ở những tập đầu, nên thấy tâm lý chán!

    Ginko cũng tự hỏi quyết định đến với tình yêu của Yeon-jae có xứng đáng không? Liệu một người sắp chết có quyền lôi một người khác vào nỗi khổ của mình, khi mình ra đi thì để lại người ấy với vết thương không lành nổi? – giống như ý kiến của bạn nào đó bên Soompi đưa ra. Nhưng chuyện tình yêu giữa Yeon-jae và Ji-wook diễn ra tự nhiên chứ không phải là Yeon-jae quyến rũ cậu ấy nên không thể nói là Yeon-jae “xấu” được. Tình cảm Yeon-jae ngập ngừng một phần vì bệnh tật của cô ấy như Jin Hun phân tích thì Ginko hiểu được. Nhưng mình muốn biên kịch xây dựng tình cảm của cả hai người đến cảnh cả hai bên thú nhận yêu dựa trên một tình huống khác chứ không phải là tình cờ nghe, không cần mấy cái trò giúp đỡ kia. Mình muốn Ji Wook vẫn cứ lẽo đẽo tìm cách gặp Yeon Jae mặc cho lý trí can ngăn, đến lúc nào đó Yeon Jae phải hét lên ừ tôi cũng thích anh đó, nhưng anh có bỏ được những gì ràng buộc anh để đến với tôi không, chàng mà ấp úng vẫn còn cân nhắc đắn đo thì nói thẳng ra luôn cái bệnh tật của mình xem Ji-wook xử sự thế nào, để xem lúc đó có dứt khoát được tình cảm không. Có lẽ Ginko chờ đợi sự bùng nổ tự thân như thế chứ không phải do ngoại cảnh bên ngoài, bởi vậy có phần mất hứng thú với SoW là vì vậy.

    Nhưng cách xử lý của biên kịch để cho hai bên yêu nhau trước rồi Yeon-jae trực tiếp nói cho Ji-wook biết căn bệnh của mình thì cũng có cái lý của biên kịch, Ginko không phản đối chuyện này miễn là Yeon-jae phải nói ra sự thật sớm.

    lol Ohanami và Jin Hun vụ “Anh thích em”, “Em thích anh”, cuối tập 6 và cuối tập 8 chẳng phải là nói rồi đấy ư? Lại còn cần phải nói ra mới được sao? Mình giống Ohanami á, nghĩ là những câu nói ấy không cần thiết một khi người ta đã bày tỏ lòng với nhau, “tôi phát điên lên vì cô” thì chẳng rõ ràng là vì yêu đấy rồi còn gì? ^^

  17. NH

    @JinHun: đúng là NH thích xem những lúc người ta lưỡng lự trước quyết định yêu. ^^ Cho nên mình thích My Girl đấy, ai chê cũng mặc chứ mình thấy nó vui. Yêu đương kiểu quậy phá thì nó không nồng nàn lắm, chỉ có chút ngông nghênh và nhớ thôi. Chứ yêu đương càng nồng nàn thì càng dễ nhạt phai khi quen lâu với nhau là quan điểm của mình, nên mình cũng không yêu cầu yêu nồng nàn làm gì cả.

    Tập 9,10 này Wook bị biên kịch đẩy ra Wando, xứ biển mà chả chẳng biết cu tèo gì về biển nên bị đì cũng đáng, khoái vậy đó, ra sóng ra gió cho người thoáng ra rồi mặn mòi hơn.

    NH mới đọc đâu đấy trong phim nào đó, phim có kết thúc buồn vì người ta không kể tiếp, chứ cuộc đời vẫn luôn tiếp diễn và đều có cả buồn lẫn vui. Đúng ý mình, nên mình không thích xem phim buồn bi lụy, xem La Dolce Vita mình cười nhiều lắm đó nha, ai bảo buồn chứ mình thấy nó cứ chông chênh nên quyến rũ quá chừng, mà chỉ cần một ánh mắt nhân vật vui mình cũng thấy vui rồi, dù nó chả thấm béo gì so với mấy nụ cười quên tổ quốc của LDW trong SOW cả. Mấy hôm nay mình xem lại La Dolce Vita nên cho mình nói nhiều về nó chút. ^^

    @Ginko: lúc đầu NH dự đoán tập 3 không phải nhầm miss Lee là NH tưởng phim đi trực diện như ý mình đó Ginko. Nhưng phim trễ so với *ý muốn* của NH rất nhiều rồi, nhưng có lẽ nếu như ý NH thì biên kịch này chưa đủ tầm để cứng tay chèo được. Nhưng NH hy vọng biên kịch sẽ tháo nút thắt bệnh tật hợp lý, nếu không câu chuyện sẽ loãng lắm.

    Vụ Yeon-jae kéo Ji-wook yêu đương thì đúng là cần thông cảm cho lòng vị kỷ một chút thì sẽ dễ chịu hơn, nhưng NH vẫn muốn Yeon-jae xấu chút, LOL, vì như vậy nội tâm nhân vật nét hơn. Thường NH thích ai chủ động, chứ không thích bị động nên vậy. Nhưng có lẽ NH xem phim dark quen nên tâm hồn mình nó cũng dark luôn, và vì vậy lúc đó Yeon-jae *cần* đi thật để tận hưởng tình yêu thế là đủ. LOL

    NH cũng tiếc là không phải chính tâm lý nhân vật áp suất nén quá nên phải vỡ ra, mà biên kịch mở van để tình cờ châm ngòi, nhưng hiện tại NH đang thích những cái vu vơ của phim, với cả chuyện tình cảm với mình thì kiểu nào nó cũng là tình cảm nên NH dễ tính. LOL, mình chú ý đến mấy vụ gì đó xây dựng nên tình cảm hơn. Hì hì

  18. @GinKo : Cái vụ Han Ye-seul lùm xùm mình cũng biết đó. Cuối cùng may là cũng ổn thỏa, chúc mừng đoàn làm phim. Mình đọc qua cũng nhiều người có tiếng nói bóng nói gió cái cách quay phim cuốn chiếu đó, tuy chưa đủ nhưng cũng đánh động đoàn làm phim tôn trọng diễn viên hơn.

    Bên Hàn Quốc họ cũng theo quan điểm tôn trọng đạo đức, truyền thống hơn bên mình, làm xấu Yeon Jae như Ginko và NH, JinHun nghĩ sẽ có hiệu quả ngược về rating đó. Mình thì nghĩ như thế là vừa phải, trên cơ sở dung hòa giữa khán giả và lợi ích của đoàn làm phim.

    Về vụ tình cờ JinHun cũng ghét lấy tình cờ như thế để giải quyết vấn đề. JinHun thích một tình huống nào đó khiến cả hai nghĩ về nhau rồi đẩy cảm xúc lên là tốt nhất, như cảnh Ji Wook đứng trước cánh cửa, trong đó là vợ chưa cưới chẳng hạn. Nhưng nghĩ lại cảm xúc của cả 2 trong 6 tập đầu chưa đủ đến mức đó, nên JinHun chấp nhận nó. Biên kịch viết phim này chắc chỉ khoảng 30 thôi. Cố quá thành quá cố thì chết.

    @NH : Mình cũng đồng ý quan điểm của NH đó, nồng nàn yêu đương lắm đến cuối cùng thì nhanh chán. Mình cũng vậy, trong gia đình luôn trọc ghẹo, trêu đùa, quậy quậy cho vui, thoải mái lắm, bực gì thì cãi nhau ùm lên rồi quên luôn, chả bao giờ để trong lòng.

    Hì sắp có phim xem rồi. ^^ Com ngắn còn xem.

  19. Cái lều gì mà dở vậy ta. Lần sau đi du lịch nhớ chọn lều tốt hơn nhé. Bực mình biên kịch quá, chưa có người yêu hay sao ấy mà hơi tý là ngượng.

  20. NH

    20 tập lận mà, phải từ từ cho khán giả thèm chứ. Lều nào chẳng lật nếu dựa vào nhỉ? một người là đủ lật, đây hai người đè nên lật là phải rồi. Hì hì

    À, cai màn xe đạp may mà nó không nhào đầu á. LOL

  21. Ủa sao cái mục Track my comments trong account WP của Ginko ko báo cho mình biết những cmt mới ở các blog khác nữa nhỉ? Mấy ngày nay Ginko đế ý thấy vậy, làm mình không biết cập nhật ở đâu hết😦

    Cái vụ muốn Yeon-jae “xấu tính” một chút thì đúng là sẽ không hợp thị hiếu khán giả, vả lại phim này đã không đi theo phong cách tối cỡ đó nên không thể đòi hỏi được. Chỉ là Ginko tham lam muốn biên kịch tả Yeon-jae cho nét hơn và cho đúng với tính cách ban đầu hơn thôi.

    @NH, yêu đương kiểu quậy phá, lưỡng lự trước quyết định yêu thì phim Hàn cũng nhiều mà, bởi vậy nên chê thì có chê chứ Ginko vẫn cứ đâm đầu vào là vì vậy, xem mấy cái cảm xúc lơ ngơ lẩn thẩn lúc yêu thì thích lắm. Ghét kiểu yêu đương nồng nàn sống chết vật vã vì nhau thì với mấy bộ phim hiện giờ nhất quyết là phải tránh xa New tales of gisaeng (hi hi, Ginko ghét nó quá nên phải lôi vào….)!

    @Jin Hun, scandal của Han Ye-seul coi như cũng xong rồi, vụ quay phim cuốn chiếu cũng nhiều người lên tiếng phản đối rồi. Nghe bảo sau vụ này không khí làm việc ở các đoàn làm phim khác trở nên thân thiện hơn, có sự lắng nghe – thấu hiểu từ giữa các phía hơn, lại nghe tin là một số ông lớn ở các đài cũng trực tiếp đi thăm hỏi động viên gì đấy các đoàn làm phim, Ginko đọc bên Soompi thấy nói vậy. Như thế là vụ việc của Han Ye-seul cũng có tác dụng chứ không phải vô ích.

    Ginko chưa xem SoW tập 9 ^^

  22. NH

    Thì vậy nên NH mới xem phim Hàn đó chứ, phim mấy nước khác không có ngây ngô *trong sáng* kiểu này, kiểu Mỹ thì thẳng tưng, kiểu Tàu thì lúc trầm trọng, lúc lại quá nhảm, yêu đương kiểu Nhật thì lãng đãng nên không tếu và càng không có vị vẩn vơ. Mà mình thì đang thích vẩn vơ hơn, khi nào chán vẩn vơ thì mình lại quay về với lãng đãng.

    NTOG đúng là kiểu phim mình ghét đó. Nhưng đúng kiểu fan phim Hàn bên Trung Quốc thích lắm đó Ginko, cái phim đó bên Trung Quốc có khi còn nổi hơn City Hunter đình đám á, nên qua Việt Nam thì mấy bạn Việt Nam chịu ảnh hưởng từ Trung Quốc và thích theo đó, nào là cô gái tâm cơ (cơ trí?) gì gì đó, nói thì hay lắm mà hành động chẳng ra hồn gì đi bán thân. hihi.

    Mình thích Han Ye-seul hơn sau vụ này, cô ấy nóng nảy nhưng vì nóng nảy mới dám làm tới vậy chứ bình tĩnh hơn thì vụ này chắc không có tiếng vang (dù xấu dù tốt) đến vậy. Những người đi tiên phong thì đều lãnh đủ đạn cả.

    Vụ Yeon-jae đúng là NH với Ginko hơi khó liên hệ thật, vì cô ấy lành quá mà. Nhưng cũng hợp lý với 34 năm sống chịu đựng của Yeon-jae ha, sau khi bùng nổ ở mấy tập đầu thì yeon-jae đang sống theo quán tính trong tính cách trong khoảng, và chỉ sống bùng nổ tại điểm mà thôi.

    À track my comments của NH thì bình thường, chỉ có nếu phản hồi đó lâu quá thì nó mới không hiện thôi.

  23. Off topic nha, chỉ muốn thông báo cho Ohanami biết là mục Track comments của mình đã trở lại bình thường. Tại vì hôm nọ trả lời bên blog Tiny mà Ginko nhí nhoáy ấn nút nào đó mà chọn chế độ Guest trong bảng cmt thay vì chế độ log in trong WP, bởi vậy dù có log in vào WP rồi mà mình vẫn ko track được những cmt ấy. Hôm rồi phát hiện ra vấn đề nên đã ok lại rồi ^^

    Tối nay Ginko mới xem tiếp SoW ^^

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.