Khuynh Thế Hoàng Phi – Khuynh thế tình ca

Chẳng thể phủ nhận Khuynh thế hoàng phi là một phim hào nhoáng của Tàu dạo này, với những chuỗi tình yêu câu khách được gắn mác chuyện đấu đá thâm cung bí sử. Tuy nhiên cũng chẳng thể tìm được một phim truyền hình thập vẹn thập toàn thời này được nên tôi đành chọn một nhánh nào đó của phim để xem, để đau cho một tình yêu nào đấy, như chính tình yêu của mình.

Bỏ qua cặp đôi chính vẩn vơ, bỏ qua những tình tiết phức hợp nhảm nhí về Thục Quốc với câu chuyện khuynh thành của cô công chúa vong quốc Mã Phức Nhã cùng câu chuyện tình tay bốn một thằng cha ba thằng con, thì phim đã thuyết phục được tôi bỏ thời gian để chìm trong nó, chìm trong tình yêu khuynh thế của một hoàng đế dành cho Mã Phức Nhã, một khuynh thế tình ca đậm dấu ấn thơ. Tất nhiên dấu ấn phim đậm nét cũng nhờ diễn xuất của cặp đôi Hoắc Kiến Hoa-Lâm Tâm Như, hai diễn viên tôi yêu thích một chín một mười trong giai đoạn phim truyền hình gần đây.

Hoắc Kiến Hoa đã thành công trong “công trình” tạo nên một đế vương kiêu sầu nơi tình yêu.
Vẻ bạt đời pha trong nét đắm đuối mê muội giăng lên mỗi cảnh mà diễn viên này xuất hiện như gió heo mây man mác, như nước đọng nghiêng mặt lá mong manh, và như một tình yêu-đau đáu thật sự.
Vẻ chung tình khinh mạn của nhân vật này thật sự như không khí lành lạnh một đêm mưa-không não nùng, không hiu hắt mà thăm thẳm réo rắt và vô cùng miên man chậm rơi từng tiếng mưa cô tịch.

Tình yêu là gì để một đế vương vui vẻ thoáng chốc rồi ưu uất cả một đời kiếm tìm?
Gió héo hắt hay lòng người con trai ấy héo mòn?
Tuyết đìu hiu hay lòng người con trai đó quạnh hiu?
Liệu gió tuyết có cùng thổn thức với một trái tim nhức nhối vì yêu?

Hắn không phải một chính nhân, nhưng là một chàng trai biết yêu mỹ nhân, không phải quân tử, nhưng là một người chung tình vô ngần. Hắn dám “khuynh thế” để chiếm lấy mỹ nhân, nhưng cũng đủ kiên nhẫn để thưởng ngoạn mỹ nhân, để hoa tự nở thay vì ép bung. Hắn là người đến trước, nhưng để rồi lại là người đến sai khắc để có được lòng người tình, thành ra trong cảm xúc của Mã Phức Nhã thì hắn lại là người đến muộn. Hắn luôn coi Mã công chúa là một giai nhân, một cánh hoa quý, trước khi là một người đàn bà. Và hắn cũng yêu Mã Phức Nhã với lòng trân trọng yêu hoa như thế, để rồi cứ như tôn thờ hình bóng người con gái ấy, để không dám làm “xằng” trước ánh mắt người đẹp, để phải lẳng lặng kéo người đẹp lại gần mình hơn bằng những chiêu thức hóc hiểm nhất. Tình yêu đầu dành cho Mã Phức Nhã với chàng trai bị thân thế “giam lỏng” như một con thuyền mọn mà chàng là người mới tập lái nên còn nông nổi, còn quá kiêu ngạo để làm thân bằng một cách thân cận hơn-thay vì muốn giật dây con thuyền giữa muôn trùng sóng gió. Hắn là một người biết tạo cơ hội cho mình để chớp lấy tình yêu, nhưng không lường trước được sự an bài của số mệnh trái ngang-cái gì không phải của mình sẽ mãi mãi không là của mình.

Hắn là một người thần tượng tình yêu hơn là một kẻ biết yêu. Và cuộc đời hắn dạt theo dòng chảy thần tượng đấy, để yêu theo một kiểu thần tượng-hàn gắn nỗi đau cho người mình yêu. Nhưng hắn đâu biết trong ba năm lưu lạc đất Thục thì hắn đã để lỡ mất nhịp cầu khi hai người kia yêu nhau đồng cam cộng khổ để tiến về cùng một mục đích, họ chung tâm đồng lòng để bình đẳng yêu nhau, chứ không phải là một người trên kẻ dưới để người cung kẻ hưởng như hắn cố gắng cung phụng tình yêu. Hắn đã yêu nàng tuyệt đối, áp đảo nhưng lại không hiểu tâm tính của người con gái mình yêu, hắn yêu Mã Phức Nhã vì cô là một người con gái làm hắn hạnh phúc, chứ không phải vì cô là Mã Phức Nhã. Vì thế hắn biết yêu phụ nữ, nhưng chưa biết yêu một người phụ nữ, chính bởi hắn yêu người con gái ấy với tư cách là mối rung động đầu tiên-còn tuyệt đối hóa, còn háo thắng nên đã không chinh phục được trái tim người con gái-còn mãi yêu tự do. Và hắn mãi mãi chỉ là một chàng trai yêu say đắm vì không hiểu lòng tình yêu.

Khuynh thế với giọng ca Hoắc Kiến Hoa

Với tình yêu hắn là kẻ thất bại, nhưng với cuộc đời hắn là người thành công, bởi hắn là người vùng vẫy nhiều nhất ở mê trận hoàng thất, là người dám chiếm hữu, dám đạp đỗ, dám cay nghiệt, dám khinh mạn, nhưng cũng là người dám yêu thương nhiều nhất. Người đàn ông ấy cào bằng mọi biên giới, đạp đổ mọi thành trì để đến bên cạnh người mình yêu, vì hắn là một kẻ tuyệt đối, sống tuyệt đối với lý tưởng tự do cùng tình yêu. Chắc cũng phải lôi một chút số mệnh không may mắn của hắn khi-người tính không bằng trời tính vì trời không bao giờ thỏa nguyện cho ước mơ mỹ nhân, khi hết người này cản đến kẻ khác ngăn, và chính người con gái hắn yêu lại đi theo tiếng gọi của tình yêu, thay vì đi theo tiếng gọi của bình yên-để hắn sẽ là người chiến thắng. Đến cuối cùng, với biết bao kiên nhẫn chờ đợi một cánh hoa mang tên Phức Nhã rơi lại-cánh hoa đào nở trên đất Bắc Hán lạnh căm, cố gắng hết sức để níu lấy tình yêu trong hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, oái oăm nhất để rồi ôm trọn đau khổ một mình-niềm đau khổ do chính hắn nhân tạo ra, trên một mặt khác của hạnh phúc. Hắn nhân tạo thành công một tình yêu

Đến cuối cùng, công sức của hắn cũng được đền đáp, Phức Nhã đã yêu, nhưng là một tình yêu không trọn vẹn, một tình yêu lặng lẽ chiếm giữ một góc nhỏ trong sự lặng thinh không nói, hay trong những giọt nước mắt lăn dài với cánh đào vương. Đến cuối cùng, hắn tìm được tình yêu trong vòng tay của người yêu thương, một tình yêu nhỏ nhoi như hơi ấm lay lắt từ vòng tay Mã Phức Nhã. Hắn trả món nợ cho cuộc đời Phức Nhã bằng tất cả tình yêu, bằng tất cả khả năng mà hắn có thể nắm lấy, bá đạo nhưng nồng nàn, cuồng nhiệt nhưng lắng đọng, khắc nghiệt xen trong dịu dàng để rồi mãi miết vấn vương. Hắn cuối cùng đã trả xong nợ đời, hắn mãn nguyện với cánh đào hé nở giữa trời đông để hạnh phúc, thứ hạnh phúc nhỏ nhoi yêu và cảm nhận được một chút tình yêu từ người mình yêu đang-hé-nở. Hắn không phải là tất cả cuộc đời của cô gái ấy, nhưng chắc chắn nằm ở một góc đẹp nhất, nhỏ nhoi nhưng trang trọng nhất nơi tình yêu được trân trọng, cho dù cô ấy có không dám đón nhận tình yêu ấy vì nó …quá trang trọng đi nữa. Một tình yêu khuynh thế đầy chất thơ lắng lại trong tâm hồn, để không dám chạm vào nhưng khắc khoải tưởng nhớ.

Hắn là cái tên của một nỗi nhớ,
hư ảo,
xa xăm,
cố mộng,
Lưu Liên Thành.

Categories: Chinese dramas | Tags: , , | 28 Comments

Post navigation

28 thoughts on “Khuynh Thế Hoàng Phi – Khuynh thế tình ca

  1. 4 sao?
    Wow, vậy chứng tỏ phim hay chứ gì nữa?

    Hồi năm ngoái năm kia lúc ko có phim gì xem thì Gk cũng tính xem phim này, nhưng vì thích Hoắc Kiến Hoa mà đọc sơ qua thì Hoắc Kiến Hoa không chiếm được người đẹp nên mình ứ xem, cũng có thêm tâm lý ngại xem phim tàu nữa.

    Mình thích cụm từ này nè “một đế vương kiêu sầu nơi tình yêu”, Ohanami lại bay bổng với bài viết về tình yêu rồi.

    Định vô trả lời bài này vì thấy cái status thông báo Hoắc Kiến Hoa đóng Lệnh Hồ Xung! Thật hả trời? Mình thíchhhhhh. Nhưng phim này năm nay mới quay thì bao giờ mình mới được xem phim? Phim TQ thường quay xong mới chiếu mà? Ai đóng Nhậm Doanh Doanh?

    Sao bạn có mấy con cá vàng bơi lơ lửng hay vậy? ^^

  2. NH

    NH thì đọc nv của Hoắc Kiến Hoa không chiếm được lòng người đẹp mới xem đó Ginko, NH thích kịch bản hành mấy anh chàng lắm, coi diễn viên diễn mới sướng.🙂

    Hoắc Kiến Hoa sẽ đóng bản Tiếu ngạo với Trần Kiều Ân, chắc cuối năm nay sẽ được xem. Phim Tàu đuợc cái dựng xong mới chiếu nên thường thống nhất, không gãy và đuối, chỉ là khán giả thích hay không thôi. Khuynh thế xem được, có bắt đầu, có kết thúc, tuy nhiên đoạn giữa hai nhân vật chính lòng vòng, nhưng ‘cảm” nhân vật Lưu Liên Thành. ^^

    Bên góc trên bên trái khung cá có tên trang web cho cá tung tăng đỡ buồn đó GInko.

    • Trần Kiều Ân là cô nào? Đóng có hay ko? Mới google thì thấy phim nổi tiếng nhất là Định mệnh em yêu anh gì đó. Mặt cô này nhìn cũng trẻ nhỉ.
      NH với Ginko khác nhau, hì hì, phim tình cảm xem phải có happy ending thì mình mớ tihích. Dĩ nhiên phim về mảng khác thì mình cũng ko đặt nặng vấn đề ấy quá. Nhưng mà xem dv mình thích đau khổ vì tình thì xót lắm, ko thích đâu.
      Hoắc Kiến Hoa có đôi mắt buồn, mặt ngơ ngơ đóng mấy vai thất tình hợp.

      Cảm ơn đã chỉ Ginko chỗ đi bắt cá ^^ Mấy cái gadgets của anh này thì Ginko biết cái Hamster rồi. Mà mình ngạc nhiên vì bữa nay dạng này cũng đã chèn vào được WP. Dễ thương quá à.

  3. Định Mệnh Anh Yêu Em nha Ginko:D. Xem thử cô ấy diễn trong đoạn này :

    Trần Kiều Ân có hai phim : Hoàng Tử Ếch với ĐMAYE coi được, dạo trước cô ấy toàn đóng thần tượng nên thành nữ hoàng phim thần tượng luôn, dạo này đóng phim nghiêm túc cũng nhiều, nên mình nghĩ là phim này TKA diễn ổn đó.

    Hahaha, xem xong Wild Romance tập 10 tớ lờ mờ đoán ra chủ mưu đứng sau rồi. Quá thú vị. Phim Hàn dạo này khá ghê.

    • À mà xem đoạn video trên thì cấm chê tại sao đâm xe xong mà không thấy thằng tài xế đâu nha. Tui biết phận phim tình cảm rồi.

  4. NH cũng coi thử xem đoán giống mình không😀 Mà công nhận fan tình cảm với trinh thám coi phim khác nhau thật, mình thì từ đầu phim chỉ chăm chăm ai là thủ phạm, trong khi các bạn coi phim tình cảm thì cậu ấy/cô ấy thích ai lol.

  5. NH

    Phim này chủ đề tình cảm gắn chặt với thân phận, thời đại tranh quyền đoạt vị nên vì thế chủ đề tình yêu lại thoát ý mà xem không bị xa rời thực tế. Mỗi người một sở thích ha, NH xem phim bi là phải bi tráng ca luôn, đừng bi lụy thôi.

    Trần Kiều Ân đóng dễ thương, không xuất sắc gì nhưng chắc hợp với phong cách trẻ trung của biên kịch đó Ginko. Hoắc Kiến Hoa còn đóng cái phim Đại Mạc Đao với Hồ Ca và Lưu Thi Thi nữa. Tháng 2 này khởi quay, chắc Ginko sẽ thích vì thích cả Lưu Thi Thi mà. Nhưng báo trước Hoắc cũng không được lòng người đẹp nha.^^

    Mình mới xem đến tập 2 WR nhưng đoán có được không? Nhân vật chơi khăm cậu vai chính là cặp vợ chồng nv của Oh Man-seok. ^^ Mình đang nghiện phim buồn bảo xem phim hài thì làm sao có hứng được, với lại hình như có cô idol đóng phim, mình không thích mất thời giờ xem idol đóng nên đợi ra hết xem một thể, tua cho gọn.🙂

  6. Thêm Spoiler chỗ WR đi NH ơi kẻo Ginko chưa xem, bàn phim vui với fan phim buồn chán chết.

    Thế NH đang coi phim gì thế. Có coi TSMT nữa không. Cuối tuần mình mới coi.

    • Ginko chưa xem WR đến đoạn đó là cái chắc rồi chứ còn KẺO gì nữa trời? !!!!

      Sao Trần Kiều Ân nhìn ảnh thì trẻ, mà trong cái đoạn video JH đưa lên trông cô ấy già thế? Ko biết có toát được vẻ lanh lợi của Doanh Doanh ko?

      Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa và Hồ Ca lại tiếp tục đóng phim truyền hình chung nữa hả? Mình có thắc mắc, TQ đại lục đất rộng người đông mà sao dv phim truyền hình có mấy gương mặt quanh qua quẩn lại thế thôi à? Hay là các dv chủ yếu đi đóng dòng phim chính thống gì đấy nên mình ko biết?
      Well, mình ko có phàn nà gì vì xem mấy bạn này đóng mãi nên quen, có cảm tình, thấy thân thuộc rồi🙂

  7. NH

    Chán JH ghê luôn, trời ơi quảng cáo phim phải đưa mấy MV đẹp chứ trời, nghe chê Trần Kiều Ân già mình hoảng hồn luôn. Này đây là dễ thương….





    Coi Fated điều mình nhớ nhất là Trần Kiều Ân đẹp đó, nội dung quên ráo chọi rồi. Trần Kiều Ân đóng cũng tương đương An Dĩ Hiên, không kém đâu Ginko nên nếu xem cô kia diễn Triệu Mẫn được thì cô này diễn Nhậm Doanh Doanh cũng sẽ không đến nỗi nào. ^^

    Chuyện kia là mình đoán, Ginko đọc cũng có sao đâu nên mình mới không báo spoiler đó JH. Hiện tại thì NH đang coi phim Thương thành chi luyến, phim bi JH ơi. ^^

    Công ty quan lý các dv trên (trừ Hoắc độc lập) có quan hệ thân thuộc với những nhà chế tác nổi tiếng nên thường xuất hiện trong những “bom tấn” truyền hình dựng từ tiểu thuyết ăn khách chiếu trên đài mới nổi Hồ Nam. Còn phim chính tông đại lục chiếu trên CCTV thì thường là dv nhà nòi đóng, không nổi tiếng vì không có tính chất thần tượng, có thể coi là phim nghiêm túc. Hồ Ca trước giờ toàn đóng phim thần tượng không đó, Lưu Thi Thi và Hồ Ca chung công ty quản lý, mà công ty này rất mạnh nên có nhiều thuận lợi trong việc nhận vai. Bây giờ cũng nhiều diễn viên từ Hồng Kông, Đài Loan đổ bộ lên mảnh đất đất rộng người đông Đại Lục đó Ginko. À, mà mấy tin diễn viên có thể còn thay đổi nha Ginko, tin đáng tin cậy nhưng chưa đến lúc khai máy thì không biết trước ngày mai.

  8. Phim Hàn đợt này khá, nhưng không hợp gu mình nên xem không rung động. FTLU trông thế nhưng nó hợp gu, hồi đó coi tập 12 cảm động quá chừng luôn.

    Vậy là NH drop TSMT rồi ha, mình thấy nhân vật nữ chính thực dụng rất thực tế chứ làm gì đáng ghét. Thích nam hai nữa. Nhưng cái kiểu yêu quằn quại của phim này xem thấy gớm luôn. Nhưng vẫn xem vì LKU, trụ được đến đâu thì không biết. Mình xem phim là kiên trì lắm luôn á, như cái phim Mặt trăng mặt trời mà còn coi hết tập 6 nữa là.

    Thương thành chi luyến cũng của HKH à, ôi cái phận fan girl, thích ai là phải lôi hết phim người đó ra coi, tin tức phim mới thì update liên tục, khổ quá😀

  9. NH

    Haha, đúng là TSMT xem yêu đương thấy gớm ha, eo ơi nó yêu quằn yêu quại thế thì mình đi sát phạt với đám bạn vui hơn là dán mắt vào màn hình.

    À, mình không phải fan ai hết đâu, thích thì thích thế, vài bữa hết thích thì lơ thôi. Coi hết phim của Hoắc Kiến Hoa đóng chắc không nổi đâu, anh này đóng nhiều phim lắm. 19/2 có Cảm động sinh mệnh lên sóng CCTV-TW đó chứ, nữ chính xấu đui nên mình cũng không tính coi. Thương thành chi luyến mình coi vì thích phim bi thôi. ^^ Dạo này mình không thích nách phim nữa, để khỏi mất công bực lại lên blog xả như ngày xưa, tập 1 mà mình thấy không ưng được chỗ nào là mình dẹp.

    NH coi tập 1 thấy cái kiểu nhấn nhá vào tính thực dụng của nữ chính TSMT nên không ưa đó JH.

  10. Được yêu quằn yêu quại như SG thì đã khá, phim này nó thuộc dạng biến thái, nô lệ tình yêu ( aka nô lệ tình dục ) đó NH. Mình cũng drop tập 4 rồi. Nói chung là kinh hoàng.

    Đang xem Cao thủ như lâm, định drop 30 giây đầu luôn vì nó nhảm nhí, nhưng coi tiếp xem có gì hay ho không mà nổi thế.

  11. Mình xem thêm được vài cái MV của bạn Trần Kiều Ân mà NH post lên rồi, đúng là có xinh hơn ^^ Bạn JH đưa link quảng cáo dở quá🙂

    Thôi thì đợi xem Trần Kiều Ân vào vai Doanh Doanh thế nào, nhiều khi tạo hình cổ trang, kiếm hiệp lại hợp ^^

    Hai bạn bàn phim Tàu tiếp tục nhá, chúc vui vẻ, mình ko biết gì nên chỉ đứng ngoài nghe thôi🙂

  12. NH

    Secret Garden đâu có yêu quằn yêu quại đâu, yêu nham yêu nhở đó chứ. Còn TSMT đúng là quằn quại, mình de tắp lự khi vớ vào nó, dầu thích LKU.

    Phim Trung cũng như phim Hàn, mấy cái phim nổi là mấy phim dở haha. Chỉ có Khuynh Thế này lạc ra được anh chàng Lưu Liên Thành hay thôi. ^^

    Fated thì giống My girl, thuộc dạng phim dễ xơi, nếu hợp cạ sẽ thấy dễ thương. Mình thuộc dạng thấy nó dễ thương đó JH, nhưng ít khen lắm, lúc coi thì thích nhưng không nhớ lâu. My Girl giờ mình gần như quên ráo rồi hehe.

    @Ginko: mới cập nhật hình như Vu Chính muốn giữ Hoắc Kiến Hoa nên de Trần Kiều Ân vai Nhậm Doanh Doanh rồi, hai người này là bồ cũ nên mấy bữa nay hơi lèng èng chỗ này. ^^

  13. Ủa Hoắc Kiến Hoa và Trần Kiều Ân là bồ cũ à, thế mà cứ tưởng Minh Đạo, đóng 3 phim với Minh Đạo lận. Cái dạo Fated mình cũng khoái Nguyễn Kinh Thiên với TKA thành cặp, ngoài đời tình cảm quá trời, ai dè là bạn thân, hồi đóng Love cô ấy còn mang đồ ăn đến cho Nguyễn Kinh Thiên nữa. Mà Nguyễn Kinh Thiên nhập ngũ rồi híc.

    Cao thủ như lâm, yêu đương của nó là kiểu cho cả thế giới biết, dạng đăng weibo anh yêu em, hát trên loa đài từa lưa anh nhớ em này nọ, đúng là cao thủ yêu đương mà, ai hợp chứ mình thì chịu.

    À nhắc đến My Girl tám xíu, Lee Dong Wook mới cập nhật me2day buồn thiu về cái rating của WR đó, nó xuống 3% rồi. Khổ thân cậu chàng mới lên sau SOW xíu. Nhưng LDW đóng phim này khá lắm, mình quen xem LDW mà cũng bất ngờ. Nhân vật nam chính cũng dễ thương, không kém Tae Jo đâu.

  14. NH

    Hoa quen Ân trước đó JH, sau đó cô ấy mới nổi rình rang với Định mệnh anh yêu em. Mình không quan tâm lắm đến mấy vụ này, đem cơm đem cháo với mình là chuyện bình thường thôi, giao hảo tốt chứ không phải yêu đương gì hết. ^^ Mình chỉ cần họ đóng phim thật mùi cho mình ngắm thôi.

    Chuyện rating là bình thường mà, thời đại này trọng rating, ai theo rating thì thị hiếu của họ là phim mua vui, còn ai biết phim hay cứ đường ta ta đi thôi. Như mình coi thường ngôn tình nè, dù ngôn tình là bảo chứng rating bây giờ đó, và có cả khối người như mình, coi ngôn tình chả khác gì phim cấp 2 hehe. Nếu hứng thì vẫn xem, nhưng nó vẫn chỉ là phim cấp 2 với mình. ^^

    Cao thủ như lâm được miêu tả thấy chán quá ha, cho nó vào thùng rác là được rồi chứ down về làm gì. Nhưng giờ tuổi trẻ đúng là yêu kiểu đó đó JH, yêu thì hét lên cho thiên hạ ghen tị, chia tay thì vật vã như trời long đất lở để thiên hạ biết mình đâu khổ, thế mới gọi là coi tình yêu to như Trái đất, mà thực ra thì nó chỉ bé bằng trái nho. Tuy nhiên nếu nó miêu tả chừng đó để thuật lại quá trình trưởng thành của đời người thì mình vẫn coi, nhưng nếu phim thần tượng tình yêu kiểu đó thì mình say goodbye.

  15. Đến giờ mình vấn không hiểu ngôn tình là gì đó, đọc bài của NH tưởng ngôn tình là cô ( cậu ) A tìm mọi cách bám cậu ( cô ) B. Hôm nọ Ginko bảo cái phim Moon, Sun cũng là ngôn tình nên chắc khái niệm này rộng hơn.

    Đang coi Phụng Xuyên Mẫu Đơn, phim này coi được, tuy hơi buồn.

    • NH

      Ngôn tình là ba cái tình yêu bản chất thần tượng mà gắn mác hiện thực để câu kéo fangirl. Khuynh thế hoàng phi này cũng là truyện ngôn tình của em nào chưa đến 20 tuổi viết, sau vào tay anh biên kịch Trương Quốc Tuấn với nhà sản xuất Lâm Tâm Như nên chất ngôn tình thần tượng nó tong teo cả, thế là mấy cô fangirl la oái oái phá hỏng tuyệt tác của mấy cô ấy, Tác phẩm tuyệt tác đấy đúng là một mớ tưởng tượng xa vời hiện thực, chấm hết. Coi Khuynh thế này nhiều tình tiết xử lý còn chưa triệt để chất ngôn tình là cứ đến mấy cảnh đó máu bạn NH trào lên, ghét dã man. Nhưng Lâm Tâm Như sửa cho phim cổ điển, căn cơ hơn rất nhiều rồi đó. Nhưng đúng là mấy truyện ngôn tình có ý tưởng thú vị đó JH, nó tạo cho mình hook để nghiện. ^^

      Moon sun nó là ngôn tình chứ gì nữa, thằng vai chính đanh đá, vương quyền đầy tay yêu một cô thường dân, thay đổi tính cách với những chứng tâm lý gì đấy chứ còn gì. Sungkyunkwan Scandal có cặp chính cũng là ngôn tình luôn, tuy nhiên chắc nhẹ hơn với không khí cổ trang (giả đò) nghiêm trang của Hàn nên JH không nhận ra thôi.

  16. Hehe tớ chả nghiện phim ngôn tình nào cả. Như ngày xưa xem SG mình đã chán từ tập 2. May mà phim đó có Hyun Bin nên mới kéo mình coi hết được. Nhưng nghĩ lại vẫn thấy ghét cái phim đó, đến nỗi cái cậu diễn viên gì mà Ginko yêu đó, mình thấy tên đã lẩm bẩm, chả biết diễn ra sao, nhân vật thế nào ngay cái tên đã muốn đá bay đi rồi lol.

    Moon Sun xem hết 6 tập vì thích bọn nhóc nhìn dễ thương ( giờ vẫn thích) chứ chẳng phải plot của nó, đến khi chuyển sang dàn diễn viên lớn thì trời đất kinh hoàng, mà nhân vật cậu vua của Moon Sun cũng bản chất chinh phục lắm đó, nhưng cậu ấy là vua nên như thế là hợp lý mà, mỗi tội cậu diễn viên lớn không có khí khái hoàng giả, khoáng đạt của cậu bé nên drop thôi. Hỏi không phải chứ nhân vật Lưu Liên Thành mình chưa xem nhưng thấy khác gì đâu.

    Thôi định nghĩa phim ngôn tình là phim có nhân vật nam chính ( nữ chính ) biến thái, khác người cho dễ nhớ hehe. Mình thì bình thường với ngôn tình, chỉ là nếu nhân vật chính được xây dựng biến thái quá chịu không nổi thì ghét😀.

    • Trời, Joo Won của tôi liên quan gì đến tên biến thái JW trong SG mà ghét lây người ta? Vụ này phản đối nha ^^

      Xin lỗi JH vụ ngôn tình, hôm nọ JH mà Ginko chưa trả lời, tại định đi tìm lại mấy bài về ngôn tình ở bên Vườn Dưa mà tìm chưa ra nên làm biếng, đá qua bài viết về phim Hàn ngôn tình bên blog Ohanami🙂

      Với Ginko thì các thể loại tình yêu son sắt thủy chung kiểu thần tượng là mình đá sang ngôn tình hết, tự dưng chẳng vì cái gì mà yêu chết đi sống lại là mình ghét. Nếu nói nv khác người là ko đúng, nói nhân vật đeo bám tình yêu một cách khó hiếu, vô lý là ngôn tình thì có lý hơn.

      Thôi, đến giờ Ginko đi xem OB rồi, đang camping bên blog về OB, chào hai bạn vậy nhá, mình đi gặp Joo Won của mình🙂

  17. NH

    Bạn JH làm mình đang sát phạt cũng phải trèo lên đây mà cải chính cho Lưu Liên Thành của tui. Hình như đây là cái nhân vật đầu tiên có bài riêng trên blog đó. ^^

    Khuynh thế hoàng phi đúng là truyện ngôn tình hay nữ tôn có nội dung dark, nhưng chuyển thể sang phim thì mang đậm dấu ấn cổ điển của những Điêu Thuyền-Lã Bố, vấn vương và vương vấn ở tình yêu khi những con người tao ngộ với nhau ở những điểm gãy của định mệnh, họ lang thang trên con đường tìm lý tưởng để rồi bắt gặp tình yêu, không phải là câu chuyện lấy tình yêu làm tâm điểm hơ hớ, vì thế tình yêu ở Khuynh thế căn cơ hơn.

    Rồi, Lưu Liên Thành của tui không có đeo đuổi nữ chính như đĩa đói, không nói nhiều làm không bao nhiêu, mà ở đây hắn không nói gì, không dây dưa tự nhủ lòng yêu hay không yêu gì hết, hắn yêu là khuynh thế quậy nát anh hào quần hùng, khiến vài vị Thái Hậu sôi gan, Hoàng hậu trào máu, hoàng đế xóc óc. Yêu như thế mới đáng gọi là yêu. ^^ Mình đã miêu tả hắn là Khuynh thế tình nhân rồi mà JH. Hắn không làm đau người đẹp theo cách thông thường rẻ tiền của ngôn tình đâu, hắn cơ trí hơn, thủ đoạn hơn, hắn là hùm thứ thiệt chứ không phải hùm bông như mấy anh ngôn tình đâu.

    À, riêng mình thì mình thấy cả cậu lớn lẫn cậu bé trong Moon sun không ai có khí chất vương giả cả hehe. Lưu Liên Thành nom mới vương giả làm sao. ^^

    Sẵn trả lời Ginko luôn, haha, mình thì không gán tình yêu chung thủy vào ngôn tình, bởi vì tình yêu ngôn tình là tình yêu giả đò đa chiều nhưng thật sự chung thủy nhất nhất, phép ngụy biện của nó ở đấy mà người ta ca ngợi tình yêu như thế mới là “thật”. Thật đâu không thấy, muốn tình yêu đa chiều, hiện thực chỉ cần bỏ công ngồi nghe mấy chị mấy cô tám về mấy ông chồng quý hóa một buổi là ớn tình yêu chân thật ngay, fangirl đi lấy chồng thì sẽ cảm nhận thế nào là hiện thực “tàn nhẫn”, thế nào là “đàn ông”. Với lại NH thường nói mấy nhân vật ngôn tình là mấy nhân vật nam không có văn hóa, tự tôn thì thấy vậy chứ thật ra không có tự trọng. ^^

    • Kim Dung

      Lời bàn của bạn NH rất sắc . Cám ơn- Ngoài ra trang blog Ohanmie của Bạn rất đặc sắc- Cám ơn,
      nhưng dạo này không thấy gì thêm nữa thế ?

  18. Trời ạ tình yêu Lữ Bố – Điêu Thuyền, nói thế luôn thì có phải dễ hiểu không, hoành tráng ghê, yêu phải thế chứ. Mình chưa xem phim nhưng nhìn Hoắc Kiến Hoa đóng vai vương giả chắc cũng đạt, nhưng làm gì mà vương giả lắm, chuẩn của mình là Trương Thiết Lâm đó, ra đường gặp biết ngay, à chú ấy kiếp trước là vua😀

    Thôi NH sát phạt vui ha, có engsub WR ep 10 rồi, mình cũng đi gặp Tae Jo của mình đây, chào NH nhá.

  19. Cuối cùng vụ Hoắc Kiến Hoa đóng LHX có chắc chắn chưa Ohanami? Sao Ginko đọc bên C-news của Kites thì thấy LHX với NDD do ai đó khác đóng?
    Còn bộ ba Hoắc Kiến Hoa – Lưu Thi Thi – Hồ Ca thì đúng là tiếp tục đóng với nhau trong cái phim mới gì mà Ohanami nói hôm nọ đó.

  20. NH

    Bản TNGH của KST là bản khác, của Hoàng Kiện Trung, còn bản Hoắc Kiến Hoa là của Vu Chính. Năm nay có 2 bản Tiếu ngạo lên giang hồ lận hehe. Đại mạc đao thì tháng 2 khởi quay, bản của Vu Chính thì chưa biết khi nào. ^^

  21. Xí xí, mới đọc cái dòng cập nhật trên widget của bạn, nếu Đại Mạc Đao tháng 2 khởi quay còn TNGH tháng 3 quay thì làm sao Hoắc Kiến Hoa tham gia cả 2 phim được? Chắc là bỏ cái ĐMĐ rồi, đóng LHX hay hơn chứ ^^

    Ha ha, Trần Kiều Ân, từ NDD sang Đông Phương Bất Bại? ^^

    Lật đật đi tìm xem cô Viên San San là cô nào, thấy mặt quen quen, search thử profile thấy báo có đóng Quái Hiệp Nhất Chi Mai mà mình chịu ko nhớ vai nào. Có phải vai vợ anh bán dế ko?

    Còn Lâm Tâm Như đóng cái gì mà bạn Ohanami bảo ko để yên xem movie? ^^

  22. NH

    Tin tức nó cũng hơi rối, vì Hoắc Kiến Hoa cũng thuộc dạng ít nói nên thông tin nhà sản xuất đưa ra mà Hoắc không phủ định thì chắc là đúng. Còn Đại Mạc Đao thì tin bên lề nói là Hoa bỏ, nhưng chưa chính xác nên mình không dám bàn, nhưng NH cũng thích Hoa bỏ Đại Mạc Đao, nói thật là không thích Hoắc Kiến Hoa đóng phụ cho Hồ Ca. ^^

    Viên San San là em đóng vai vợ mà chồng thổi tiêu, vợ gãy đàn đó Ginko. NH chẳng nhớ lắm cặp này nên không biết có phải bán dế không. Nhớ cô này bị tay nhà giàu chơi dế đòi cưới, nhưng bắt Lưu Thi Thi mặc áo cưới.

    Lâm Tâm Như đóng Chị già xông pha, là nó phim có phong cách manga nên chắc Ginko không thích đâu. ^^ Tình chị em nên để cho bạn JH hợp hơn.🙂 Mình thích cả hai diễn viên chính nên chắc sẽ ngó qua.

    null
    Nhưng phim NH nhắc đến ở vụ không để yên là phim Xe điện ngầm, Hoắc Kiến Hoa với Lâm Tâm Như đóng chung đó Ginko, hai người cùng yêu nhau. Phim mang phong cách của manga buồn. ^^

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.