Shark

Shark10

Ngay khi biết tin Kim Nam-gil diễn phim này tôi đã nơm nớp lo tài năng của diễn viên này sẽ phá hỏng bộ phim. Và dự đoán của tôi là chính xác. Thất vọng hơn nữa là ngay cả nhân vật nam chính cũng không thể cứu vãn cảm tình của tôi. Phải thú nhận rằng tôi không thích Kim Nam-gil từ trước, từ cái dạo Bad guy đóng mà tôi đến nản với cái tài năng trợn mắt của diễn viên này. Nhưng tôi tin rằng nếu diễn hay thì tôi cũng chẳng lấy làm phiền để thay đổi định kiến, tôi cũng rất muốn thay đổi nó. Công bằng mà nói, Kim Nam-gil không phải là không biết diễn, cậu ta biết diễn, thậm chí là diễn rất sắc lạnh, đủ để miêu tả vẻ “chết người” của nhân vật. Nhưng cậu ta không diễn tả được cái hồn của sự sắc lạnh ấy nên không thể khiến tôi ghê sợ, khinh ghét, hơn nữa là đồng cảm. Tất cả diễn xuất của cậu ấy gói gọn là trong một cách diễn tả: cố ấn tượng một cách vô hồn.

Và nam chính thì hỡi ôi, tôi không mê được cái cách cậu ta trả thù trả hận mà cứ lẽo đẽo theo cô nữ chính. Thêm nữ chính, tôi cũng không mê nổi sự thiếu nhạy cảm của cô ấy khi những tiền đề tâm lý đã được khơi lên, khi sự trở về của một người thân yêu đã được báo trước. Cô không phải đã quên, mà cô còn nhớ, nhưng cô nhớ mông lung, nhớ bảng lảng, nhớ mơ hồ mà nhớ chi đến vạ vật, nhớ chi đến mê sảng mê man. Điều đó khiến tôi mệt. Mà phải nói, tôi mệt cái tình yêu đầu dang dở của phim, tôi mệt cái chất thơ mộng của mối tình thơ ngang trái. Mệt mỏi để xem cái cách triển khai melodrama cũ rích về ân đền oán trả. Nó sáo quá, nó mòn rồi, nó đã chẳng còn gì mới, nó đã muốn phủ rêu về cái cách triển khai trả thù thay hình đổi dạng, về cái cách triển khai một câu chuyện hình sự theo kiểu melodrama.

Nhưng đây lại là phim có Son Ye-jin tham gia. Và cô ấy không khiến tôi thất vọng. Cô vẫn đẹp, vẫn diễn hay, vẫn cứ là một cô gái diễn buồn đến nao lòng bằng ánh mắt, vẫn cứ là một người phụ nữ biết nói trong sự thinh lặng. Và tôi vẫn cứ lê lếch xem phim, không phải vì phim quá hay, mà bởi Son Ye-jin đã níu kéo chân tôi thành công. Và bởi vì tương tác nhẹ nhàng của cô cùng vai diễn người chồng cô Ha Suk-jin. Có một cái gì đó hay hay trong câu chuyện của đôi vợ chồng này. Tôi thích phim cũng ở điểm này, khi đặt tình yêu của nữ chính vào một thế đã rồi. Yêu người cũ, nhưng cũng thương cho 10 năm chờ đợi của một người-cũ hơn nên đã đồng ý lấy anh ta. Phải nói đây là một tình tiết không mới, nhưng rất hiếm gặp trong drama Hàn chuộng yêu đương trong sáng tình thơ. Cho nên cái tình thơ của nam chính với nữ chính đối với tôi nhạt toẹt, nói thẳng là thế. Hai người có đau đáu, đau đầu gì tôi mặc kệ, không rỗi để ngâm cứu thi thơ trái ngang sầu muộn.

Phải nói Shark bị tôi chê tơi tả không phải vì nó dở, mà vì nó thuộc vào cái dạng phim dở, yêu đương với chả hận thù. Chứ cách thiết kế của Shark ăn đứt hàng tá phim Hàn được người người ca ngợi như The Princess’s man hay Nice guy, hai cái phim dở kinh hoàng, dở tàn tệ, dở tháo thốc, dở nát bấy, dở lê lếch dở. Tình tiết Shark được thiết kế chặt chẽ, được dẫn dắt hợp lý (tuy là quá lề mề và cũ kỹ). Cách đan xen thủ phạm lẫn động cơ, cùng đó là kết nối tình tiết vào cách thức hành động khiến cho phim có được không khí hình sự cần thiết đã phối hợp với cách dựng để tạo thành một phim có nghề, có nội dung để khán giả đoán già đoán non, để tâm lý nhân vật chuyển biến và thay đổi. Nhưng như thế là chưa đủ để khiến Shark trở thành một phim đủ hay để tạo cảm xúc trong tôi, cách biên kịch cứ để mối thù của cha mẹ liên lụy đến hai nhân vật chính thiếu đi sự cách tân cần thiết để tôi cảm nhận sự sáng tạo và ghi nhớ phim như một điều gì đó khác biệt hơn những tác phẩm trước của bộ đôi biên kịch đạo diễn này.

Tóm lại, khách quan nhận xét thì phim không tệ, ngoại trừ nam diễn viên chính thì phim khá là đằng khác. Nhưng chủ quan với quan điểm cá nhân thì cốt truyện đã quá cũ kỹ của phim, và đạo diễn dựng phim dường như đã đơn giản hóa thì phim chưa đủ sự nguy hiểm của một con cá mập khiến tôi phải chú ý đến nó bằng một cái nhìn dè chừng hơn. Cho nên tôi vẫn recommend phim cho những ai có hứng thú xem phim melodrama hình sự, nhưng chưa coi quá nhiều đủ để thấy nhàm chán cốt truyện này. Và tôi vẫn recommend để những ai quan tâm đến Son Ye-jin chú ý đến diễn xuất của nữ diễn viên tài năng bậc nhất xứ Hàn hiện nay, diễn xuất đủ mềm mại, tinh tế thể hiện độ khó của vai diễn có độ khó sẽ còn tịnh tiến dần về những tập sau theo tiềm năng vai diễn đang diễn ra…

Categories: Korean dramas | Tags: , | 17 Comments

Post navigation

17 thoughts on “Shark

  1. Ai nói gì thì nói mình vẫn thích nam chính lúc nhỏ, mà cái cậu bé diễn vai đó nhìn khá giống Baek Sung Hyun nhỉ, nhìn tồ tồ đáng yêu.

    Son Ye Jin công nhận diễn hay ha, mà mình thích ông chồng lắm nha, vừa đủ đàn ông trong cách xử sự (kể cả lúc nhỏ), nhưng cũng đủ bản lĩnh (nhớ tập 4 chàng ta đã bắt đầu điều tra về nam chính rồi, không phải dạng ngố tàu đâu). Kiểu này 99,99% là nam chính tèo rồi nên mình ship cặp này haha.

    Đồng ý là phim này cũng khá, mặc dù hơi cũ. Với lại hình như không phải người phụ trách âm nhạc hai phim The Devil với Rebirth, nhiều đoạn ghép nhạc hơi vụng.

    • NH

      NH cũng thích diễn viên nam lúc nhỏ. Nam chính giờ tèo hay không NH cũng chẳng quan tâm, chỉ coi để xem Son Ye-jin với Ha Suk-jin thôi, và cũng hy vọng cặp này giữ nguyên vị trí vợ chồng, bởi mình ghét tình thơ sâu với chả sắc ^^. Phim này melodrama dữ dội luôn ^^.

      Thêm nữa, phim Hai người cha chiếu xong rồi nha Tiểu Phong.

  2. Chưa xem nhưng sẽ xem.

    Và cho Marduk nói tào lao về cái poster của phim, sao cái gương mặt của Son Ye Jin với cái background biển nước mênh mông đằng sau không dính gì tới nhau hết vậy huhuhu, không có chút phản quang của nước lấp lánh lên trên mặt hay ít ra là chút ánh sáng mặt trời gì đó chớ. Đằng này cứ như bạn Son chụp hình trong studio xong rồi photoshop dán lên cái nền đằng sau, cắt một cách vụng về mới dòm đã thấy ngay chả cần zoom. Mặt bạn Son bị tối hù với bạc phếch hơ hơ.

    Điểm cộng duy nhất cho cái poster này là không có mặt nam chính Kim Nam Gil hehe…

    P/S : Lâu rồi mới thấy bài mới của Ohanami ^^

  3. Vật vã đợi sub. Mình nhớ phim mới chiếu tập 43 mà, ở mình mới sub đến tập 13. Đã được Spoiler là Papi đi thi gì đó mấy tập nay vắng mặt làm dân tình xôn xao la ó ghê lắm haha. Quyết tâm không xem Spoiler nữa😀

    @Shark: Mình tò mò cái tình tiết chìa khóa có số khác nhau là một. Thứ hai là tò mò mối quan hệ tay ba sau khi nhân vật của Son biết nam chính còn sống. Không biết biên kịch thiết kế kế hoạch trả thù sao nữa. Chứ như hiện tại thì thường quá.

  4. anho

    Đồng ý là kịch bản này cũ và sến nữa, còn cái tình yêu 12 năm trước chả thấy đủ sâu đậm để dằn vặt đôi trẻ đến tận bây giờ. Sao Son lại nhận phim này nhỉ, có lẽ là vì nữ chính có nhiều đất diễn để nàng tha hồ tung hoàng các cung bậc cảm xúc chăng.

  5. NH

    @Marduk: nói tào lao mà đúng hết trọi. Mấy poster nhìn chán đời, NH chọn cái không có Kim Nam-gil để đỡ chứ không mê nổi kiểu photoshop với cái dây chuyền con cá mập ^^.

    Xem nhe, chê vậy chứ khi xem cũng hồi hộp chút chút.

    @Tiểu Phong: xin lỗi vì nhầm. Hồi trước đọc tin có khoảng hai mấy tập, chắc ăn khách kéo thêm mà NH không biết ^^.

    Shark luẩn quẩn với ý tưởng con cá mập, mà cá mập này lại đi trả thù thì không thú vị rồi, cá mập là dành để tấn công, biểu tượng nguy hiểm chứ không phải biểu tượng trả thù. Thành thử phim nó không thú vị cho lắm.

    @Anho: Chắc là đất diễn nhiều nên Son Ye-jin nhận, hy vọng nv của Son sẽ có chút “biến chất” để hủy diệt cả đám cá kình còn lại, đúng là một con cá mập há hàm ra ngoạn lấy mọi thù hằn và thủ đoạn để dập tắt mọi thứ, hủy diệt tất cả. Phim chỉ có con đường đó để trở nên thú vị hơn ^^.

  6. @anho: Son Ye Jin chọn phim này là đúng rồi mà. Nó có cũ nhưng ít nhất nó logic, dàn dựng tốt, nhiều đoạn cảm động (nhất là tập 2 rất khá) và nhất là không có mấy vụ xà nẹo ngứa mắt. Mình không thích cái kiểu tình thơ sau 12 năm, nhưng mình không thấy nó có gì phi logic nên mình không phàn nàn gì cả. Với lại nam chính diễn thường quá. Thử thay Kim Nam Gil bằng chàng nào đó như Song Jong Ki, Hyun Bin coi, dân tình chẳng hú hét lên ấy chứ.

    @NH: Cái vụ cá mập mình không hiểu lắm, nó liên quan gì đến phim. Ở tập 1 nam chính cũng nói cậu ấy nói về cá mập, nhưng nói thật nó chẳng liên quan gì lắm. Chắc biên kịch để phần sau mới giải thích quá, Kim Ji Woo thường là khởi đầu chậm mà. Như Kimchi Family tầm này mình còn đang khò khò xem gọt muối dưa lol.

    NH thấy nhân vật của Son có vẻ giống giống với nhân vật nhà báo trong Rebirth không, cũng tự điều tra đến cùng về sự thật. Không biết có khác gì không?

  7. NH

    Khác chứ, nv của Son Ye-jin trong này cứng hơn, và liên quan tình cảm chặt chẽ với nam chính hơn. Công tố viên bên Hàn Quốc có uy lắm.

    Thật ra The Devil hay nhất chính vì cách triển khai lỗi lầm thuộc về chính hai nhân vật chính. Resurrection với Shark quá là giống nhau. Fermentation Family thì khác biệt nên NH thích hơn ^^.

    Ở Resurrection cách thiết kế nỗi đau hay hơn, đắc địa hơn, hóc hiểm hơn nên có giá trị hơn nhiều. Và cái tình người của Resurrection mới là cái ăn điểm. Chứ ở Shark nó thiếu đi cái tình của melodrama, nó theo hướng “ác” hơn như movie Hàn bây giờ. Nhưng chính vì vậy không đi vào lòng người ^^.

  8. NH xem tập 6 chưa, èo mấy đoạn tình cảm hai anh chị chán thật là chán, đoạn cuối tập 5 tý thì mình bye bye phim luôn ấy chứ. Nhưng mấy đoạn hình sự xem vẫn ok.

    Tò mò một chút, cứ như nội dung phim hiện tại thì nữ chính có còn yêu nam chính không? Theo mình thì cô ấy yêu chồng của mình, còn tình cảm với nam chính nó giống kiểu ám ảnh vì mối tình đầu thôi. Nếu tình cảm với nam chính vẫn là tình yêu thì nói thật mình chẳng tin.

    Thích chồng của nữ chính ghê luôn ^^ Nhân vật mình thích nhất phim.

  9. NH

    Nói thật, phim này sẽ là phim dở nhất của Kim Ji-woo và Park Chan-hong🙂.

    Kiểu yêu đương đã thấy mệt rồi, xem oải chết được. Thật ra tình yêu của nữ chính nó chỉ là quán tính con cá mất là con cá to thôi, có thêm chút chới với khi còn trẻ đã chẳng giúp được gì cho nam chính, vì vậy kiểu nữ chính sẽ trả hết nợ cho nam chính rồi mới được tự do ^^. Mình cũng thích Ha Suk-jin.

    Đang trông phim mới của Ko Soo. Sau khi xem lại phim Only you thì giờ lại trông Jo Hyun-jae đóng phim mới ^^. Tiểu Phong chưa xem Only you thì xem thử nhen ^^, phim mang lại cảm giác yêu đời nên rất dễ chịu ^^.

  10. Mà cái nợ chẳng phải cô ấy vay mà lại cái màn cha em hại chết cha anh nên nó ngán gì đâu. Cái cảnh kiss cuối tập 5, mình thấy cậu nam chính này hèn nên mới định drop^^ May Son Ye Jin giữ lại.

    Only you sẽ xem. Chưa coi nhưng đọc nội dung là biết sé thích ^^ Đúng gu của mình mà lol.

  11. NH

    Cậu ta càng hèn nữ chính càng dễ bỏ hihi. Không mê nổi cậu nam chính này^^.
    Only you đúng là chuyện tình của bà cô một con đó. Nhưng nó chú trọng câu chuyện và cảm xúc tình yêu hơn nên không gian tình yêu nó hy hữu mà ấm áp lắm ^^.

  12. Phim này bạn nam hai sao rùi hả bạn, mình drop rồi nhưng vẫn quan tâm đến cậu ấy ^^ Nhưng bảo vì cậu ấy mà nuốt nốt phim thì chịu, xem phim mà mệt ghê.

  13. NH

    Mình cũng như bạn chứ có khác gì đâu.
    Đang chờ phim hết, coi đoạn kết ngô khoai thế nào. Ưng ý thì xem, không ưng phắng quách cho nhẹ đầu. Phim gì mà … Hoài công mình ngóng Son Ye-jin😦 .

  14. Hi bạn ơi. Riêng mình thì thấy khác, nam chính lúc nhỏ hay lớn đều thích😀
    đoạn cuối tập 5 nam chính kiss nữ chính cũng rất hay nữa!
    I love him
    Bên Việt mình có vẻ k thích shark và kim ha gil thì phải, thấy bên philipin cực kỳ cuồng anh này luôn ^^

  15. đúng rồi bên Việt không thích anh này, trên fb cũng không có 1 fanpage Việt Nam nào luôn. Mà bên Phi-lip-pin fanpage lên đến 50k like.
    Cá nhân mình cực thích hình tượng badguy của ảnh, 9 người 10 ý sao mà cấm được. Thì ngta yêu nữ chính nên mới đi theo như vậy chứ bạn thớt :))))
    Các bạn ở đây đừng đọc bài viết này mà có cái nhìn phiếm diện về bộ phim🙂

  16. Cái đoạn nam chính hôn nữ chính ở tập 6, 1 nụ hôn bất nhờ, đây chính là nụ hôn mình thích nhất phim. Không biết lý do gì tại sao bạn lại ghét?
    Chắc bạn không hiểu? Lúc nhỏ khi mưa rào thì yi soo đã hôn nữ chính, nên sau này bắt gặp cơn mưa rào nt a ấy cũng đã kiss nữ chính. Còn nhớ mãi câu nói của nam chính: kế hoạch thì do lý trí, nhưng sai lầm thì ở trái tim❤
    TẠI BẠN GHÉT NAM CHÍNH TỪ ĐẦU, trước khi xem phim nên mới có cảm nhận như vậy. Hôm nay đã xem SHARK trên GIAITRITV nên có vài lời nói với bạn đó🙂
    Bạn còn nói NAM CHĨNH nữ chính không hợp, bạn có biết rằng sau bộ phim này 2 người dính nghi án phim giả tình thật không=))) cũng là do đóng tình quá đó mà=))

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.