Cruel City – Ứng cử viên phim Hàn hay nhất 2013 – Đời nội gián bạt sóng phong ba

Với Cruel City, tất cả những gì mà những phim đình đám của xứ Hàn năm 2013 không thể thực hiện đã thành hiện thực. Tất cả những gì mà ở Ngọn gió đông năm ấy lửng lơ đã được định vị có trọng tâm. Tất cả những gì mà ở Shark nhập nhằng đã được giải tỏa thỏa đáng. Và tất cả những gì cần ở một drama hành động-hình sự đã được dựng lên đúng cái điệu cần có của câu chuyện đưa đẩy về thế giới ngầm với tuyến truyện nội gián, với những mảnh số phận vất vưởng cùng một chút lãng mạn của thứ mà nói nôm na là tình yêu định mệnh. Và với Cruel City thì jTBC đã mang lại hy vọng xứng đáng “khai sáng” cho một năm đáng thất vọng của drama xứ Hàn.

Với cảm nhận của riêng tôi, Cruel City chịu nhiều ảnh hưởng từ Vô gián đạo của Lưu Vĩ Cường với cốt truyện nội gián về thế giới ngầm. Tuy rằng đường dây câu chuyện có khác biệt, nhưng không khí trong những tập đầu mang lại chính cảm giác nằng nặng của những mảnh đời phải cải trang thành người khác, của những đứt gãy tâm lý đã được tô trát hòng tìm lại sự hàn gắn trong vô vọng và cô sầu. Tuy rằng cốt truyện cho đến tập 10 gợi mở ra có vẻ dễ hiểu hơn so với định hướng mà Vô gián đạo đạt đến, tuy rằng cách dựng cho đến tập 10 có vẻ nhiều cái tình được vẽ lên hơn Vô gián đạo nên không đanh sắc bằng, và tuy rằng thế cục tiềm năng phim dựng lên chưa thể sánh bằng nét day dứt của một trong những movies nổi tiếng nhất của Hồng Kông trong những năm 2000.

Nhưng…

…chỉ với cái tình vẽ mông mênh kiểu điện ảnh lắng đọng, chỉ với những mâu thuẫn gián đoạn xây dựng nên cuộc đời lang bạt chốn giang hồ đã đưa được Cruel City lên một tầm cao trong thế giới drama xứ Hàn, đủ để người xem xác định được “đẳng cấp” của những bộ phim biết phải truyền tải điều gì đến khán giả, và chuyển tải bằng cách thức có trí tuệ, thay vì lan man kiểu phim nửa vời yêu với chả hận của Shark hiện giờ đang vấp phải.

Điều đáng tiếc nhất đối với tôi là diễn xuất của nữ nhân vật chính, cô diễn viên này diễn quá tệ. Còn lại thì nói chung là khá hài lòng với chất lượng diễn xuất của các nhân vật còn lại. Jung Kyung-ho là một điểm sáng, cậu này diễn tình cảm rất cute, nhưng diễn phim này toát lên được tính cách nhân vật nguy hiểm rất đầm, và tôi đánh giá là rất vừa vặn thể hiện chiều sâu nội tâm của nhân vật. Tôi cũng khá hài lòng với cách quay và ghép cảnh, cũng như cách chơi nhạc, dù nhạc thì cũng chưa hẳn là ấn tượng. Những yếu tố đó kết cấu cùng với những tình tiết xếp lớp hợp lý, tịnh tiến đã đưa được chất hành động vào diễn tiến câu chuyện, về những cuộc rượt đuổi và thanh trừng lẫn nhau, về những lạnh lùng và tàn ác được giăng lên trong thế giới ngầm.
, để rồi người ta đi kiếm cho mình những mảnh tình chân thật trong thế giới ngập đầy giả dối do những chiếc mặt nạ cải trang.

Cuộc đời phong ba, những mảnh tình phong ba, và tất cả những nguy cấp đã đưa thế giới quy tụ từ quá khứ cho đến hiện tại về cái tình nông nổi, nóng hổi mà bạo liệt, về cái tình đau đáu, tê tái mà lại quyến rũ lạ lùng. Đủ để người xem đôi chút hoang mang nhưng lại rất hưng phấn dạo chơi trong cảm xúc của chính mình, vào tình yêu, cũng như vào đời gió đánh bạt sóng phong ba.

Chông chênh.
Bấp bênh.
Và dường như bế tắc.

Ấy vậy nên Cruel City hiện lên ẩn chìm vào cảm xúc nhân vật bằng cách thức rất lênh đênh.
Lênh đênh để quá khứ và hiện tại giao nhau rồi nghẹn ngào đứng lặng giữa họng súng định mệnh.
Lênh đênh vì đắng nghẹn nhận ra nhau để rồi đánh mất nhau.
Và lênh đênh để chơi vơi tìm vào những giấc mơ bình yên trùng khơi xa lắm…

Hoài niệm, hay quá khứ đan xen trôi biệt trong ánh mắt người thương có lẽ…
Nên tương lai mờ mịt phút biệt ly khuất lòng người.
Sững sờ,
và chết lặng.
Là sự thật?
Hay sự thật là những nỗi chơi vơi?

Tất cả rồi cũng sẽ thành tro tàn chôn trong cố mộng.
Nhưng cũng sẽ là thứ tàn tro nhen nhóm để bùng cháy khao khát mãnh liệt được đốt đuốc thiêu sống sự lãnh đạm của cuộc đời.

Những tập phim trôi qua chính là lúc các nhân vật chuyển hóa nỗi đau thành sức mạnh, hoán đổi nước mắt thành động lực để dấn thân, để bạt gió bước tiếp vào chí hướng cuộc đời. Tất cả là chưa đủ để có thể viết trọn vẹn một đoạn kết cho một bài cảm nhận khi mà tình tiết phim còn đang tiếp diễn. Nên, có lẽ tôi sẽ dừng bài viết ở đây, dang dở như chính phim còn chưa diễn ra để bổ sung khi nào phim hoàn thành.
Để dành đấy, những bạo lực choáng ngợp.
Để dành đấy, những tình yêu ánh chớp.
Và để dành đấy, sự phiêu lãng bạo liệt.
Tôi sẽ quay lại sau để cảm nhận đầy đủ hơn, để bây giờ tôi được quyền hy vọng và chìm đắm vào phim với những tình tiết không đoán trước còn đợi chờ khám phá, với những thách thức còn lửng lơ bềnh bồng.

Chờ đó!
Cruel City.
Ứng cử viên sáng giá cho mục phim Hàn hay nhất năm nay của blog Ohanami.

Categories: Korean dramas | Tags: , , | 29 Comments

Post navigation

29 thoughts on “Cruel City – Ứng cử viên phim Hàn hay nhất 2013 – Đời nội gián bạt sóng phong ba

  1. *ghê quá*
    chạy đi down phim dù chưa biết cốt truyện 8-|

    Thêm nữa ăn vạ là vì ai đó mà Before Midnight đang chiếu ở chỗ mình nhưng mình chỉ ngồi nhà uống cà phê chứ không đi xem 8-|

    • NH

      HH xem phim này đi, cũng ly kỳ hấp dẫn lắm đó.

      Còn vụ Before Midnight thì nếu nó là After Sunset thì NH nghĩ mình sẽ thích. Chứ 9 năm sau mà vẫn giữ lấy phong cách before dở dang thì thấy nó hơi lằng nhằng hehe. Đọc review thì thấy phim viết về cuộc sống hôn nhân sau đó của họ, mâu thuẩn, rạn nứt, hàn gắn etc… Nên thôi, ngồi nhà uống cà phê cho thư thả thả thư…

  2. Ak ak phim này có Jung Kyung Ho, nội dung lại giống Vô Gian Đạo hả. Sao không nghe ai nói gì phim này vậy ta. Xem, xem.

    Jung Kyung Ho mình thích từ hồi MISA rồi, dễ thương chết đi được.

    • NH

      Mình đang nói về nó đấy thôi.
      *Ngọa hổ tàng long*

  3. Báo cáo đã xem đến tập 5, bất ngờ vì tình tiết cuối tập 4.

    Cha đạo diễn này thích Trung Quốc hay sao mấy nàng trong phim này toàn mặc váy giống kiểu sườn xám. Mấy cảnh hành lang trong hotel hay nhà hàng làm mình nhớ phim của Vương Gia Vệ (mặc dù góc quay và màu còn lâu mới bằng).

    Mình bình thường mới mấy nhân vật phe cảnh sát, bình thường luôn với nhân vật của Jung Kyung Ho (cậu ấy diễn hay, chứ nhân vật cũng không có gì đặc biệt). 3 nhân vật mình thích nhất là bên xã hội đen: ông chú Safari, anh bạn Hyun Soo và bà chị Jin Sook. Mấy nhân vật này và quan hệ giữa họ làm nhớ phim Hồng Kông ngày xưa, bạt đời và cá tính ^^

  4. NH

    Phim này tính cách nhân vật không có gì quá ấn tượng bạn Phong ha!
    Nhưng tổng thể của những cái không quá ấn tượng lại tạo nên được ấn tượng về cảm xúc, đời nhòe mắt ướt được mất khi lao vào thế giới phong ba, đôi khi là cả một sự điếng lòng chông chênh.

    Riêng cá nhân mình, nv mình thích nhất là Hyun-soo đó, chứ không phải nam chính. Cậu kia đơn giản aka ngu hơn nam chính, mà cũng lạnh lùng hơn nam chính nên ngông nghênh đi vào lòng người. Với lại cái miệng dĩnh dĩnh trông duyên, dù không hẳn là đẹp trai nhưng cộng với cách trang điểm phim này khá nên nhìn quyến rũ ^^.

  5. Mình thấy Hyun Soo đẹp ^^ Mình cũng thích cậu này hơn nam chính ^^

    Công nhận phim này trang điểm khá, mấy nàng trong phim này sexy và quyến rũ ghê ha. Nhưng mà không thích mấy tình tiết liên quan nữ chính, thấy mấy đoạn cô này đang bán hàng thì bị ông chủ hiếp rồi anh chàng cảnh sát đưa vào tù rồi làm nội gián chẳng tự nhiên chút nào. Ngay cả tình cảm vô tư Jin Sook với cô ấy và vụ Hyun Soo ám sát trong tù cũng thấy gượng gượng ^^

    Nói chung phim này có nét nét của phim Hồng Kông xưa nên mình thích. Ngoài ra mình cũng đang tò mò kẻ bắt chết người yêu của cảnh sát là ai.

    Phim Hàn mùa này khá ha. NH xem phim mới của Go Soo chưa?

  6. NH

    Hẹn Ko Soo sau tập 4 ^^.

    Mình ghét câu chuyện về nữ chính, thấy lãng lãng mà chẳng muốn nói, coi như chậu cảnh di động cho nó ướt át yêu đương tí thì cũng hoàn thành vai trò bóng hình giai nhân. Trai anh hùng đâu phải bao giờ cũng tìm được gái thuyền quyên đâu, nên thôi chấp nhận giai nhân là gái vô duyên hehe.

    NH thấy phim này có hơi hướm movie nên cảm tình, nước phim đúng là có chút cổ, tình tiết cũng cổ điển. Nhưng chấp nhận được nên thấy ok.

  7. Báo cáo báo cáo, vì bài review của Ohanami nên Ginko đã quay lại với phim Hàn bắng 2 tập đầu của Cruel City. Chuẩn chuẩn chuẩn, hay quá đi. Hấp dẫn ly kỳ, ấn tượng quá à. Jung Kyung-ho đi lính về nên nhìn đằm hơn trước nhiều ha, vào vai hợp quá.

    Mình bất ngờ khi biết nữ chính của phim là Nam Gyu-ri, eo ơi mình ghét cô này, đã plastic lại còn ko biết đóng phim. Hix.

    Có ai thấy cô đóng vai cảnh sát có cái miệng rất giống Han Ga-in ko?

    Nhạc phim theo mình thì hơi lộn xộn, tập 1 nhạc phim hơi bị quá tay đó, nhưng hình như tập 2 đỡ hơn.

    Dạo này mình cũng gặp khó khăn trong việc d/l phim nên năng suất ko cao. Tối qua muốn xem tập 3 tập 4 luôn mà mãi ko xong, buồn. Hy vọng trong tuần xem thêm được mấy tập nữa, đặt mục tiêu cuối tuần sau thì đuổi kịp tiến độ phim🙂

  8. NH

    Bắt tay Ginko vì vụ nữ chính, đến cái tên cô ấy NH cũng tránh đưa vào. Không hiểu casting sao mà lại chọn cô ấy vào phim này. Nữ phụ loáng thoáng giống Han Ga-in thật, nhưng nét toàn thể cứng hơn nên trông hơp vai ha.

    Nhạc phim các tập sau dần ổn định hơn đúng đó Ginko. Tập 1 thì NH cũng không nhớ nhạc mấy nữa🙂 . Nhưng thấy vào phim thì nhạc cũng tương đối tâm trạng nên cũng khá hài lòng ^^.

    Chúc Ginko trở lại với phim Hàn nhiều niềm vui nha, và nhanh chóng hoàn thành mục tiêu đuổi kịp phim.

    • Cũng chẳng hiểu cái cô nữ chính cô ấy nổi tiếng nhờ cái gì? Trước khi đóng 49 days thì hình như cũng có tiếng tăm rồi, mà nhìn plastic hỏng cả mắt ra.

      Nhạc tập 1 khiến Ginko thấy ngán, vì có mấy style ở các khúc hồi hộp mang giai điệu rất quen, hầu như phim Hàn hành động nào cũng dùng, nghe mà muốn đập cái loa lol Sau đó thì bị nội dung và cảnh quay thu hút nên Ginko cũng ko để ý đến nhạc nữa. Cuối tập 1 đẹp và ấn tượng ha. Thực sự là cảnh thì ko mới nhưng đoạn đó dựng cực kỳ hiệu quả, xem đã thiệt. Ginko kết đoạn đó quá. Đạo diễn phim này từng làm phim nào nữa?

      Chết thật, từ ngữ dạo này bay đâu mất tiêu, cứ lặp ý hoài mà ko có cái từ gì sáng tạo hết. Túm lại là mình có ấn tượng cực mạnh với Cruel City. Có điều tối qua vẫn chưa xem thêm được tập nào.

  9. À, mới đầu cứ tưởng Jung Kyung-ho đóng vai nội gián, ngay cả tập 1 cũng ghi rõ là Undercover nữa, ai dè giang hồ thứ thiệt, mặt lạnh tanh đâm người ko chớp mắt. Ko ngờ Jung đóng vai mặt lạnh cũng hợp đến vậy.

  10. NH

    Đóng mặt lạnh hay hơn Lee Min-ho phải hông?🙂 . Jung Kyung-ho mình thích từ hồi Smile, you. Cậu này đóng bơ bơ tửng tửng duyên dáng, đóng lạnh cũng xứng đáng đồng tiền bát gạo ^^.

    Mà sao không nghĩ cậu ta là nội gián thứ thiệt vậy Ginko? ^^

    Đạo diễn này làm cái I need Romance 2012 đó Ginko. Thật ra còn chút non tay nghề, nhưng được như thế này là NH hài lòng rồi, so với mấy cái phim Equator Man gì đó thì ăn đứt. Phong thái phim hành động cũng nắm bát tốt, tình tiết tương đối nhanh, gọn nên chuyển biến phim không nhàm chán ^^. Đoạn cuối biết dựng nên hồi hộp ha, khiến mình bị thôi thúc xem tiếp.

    Nam Gyu-ri hình như là ca sĩ của nhóm nhạc nào đấy, tụi mình thì mù tịt vụ idols nên không biết, chứ chắc cũng kha khá mấy em fan coi phim này vì Nam Guy-ri đó ^^.

  11. Mới xem xong nửa tập 4, hay quá, hay quá đi thôi. Phải ngừng nửa chừng ko dám xem tiếp vì sợ xem đến cuối tập lại bị tò mò nhấn tập tiếp theo.
    Ho ho, xem đến tập 4 mới hiểu bóng dáng của “cái tình đau đáu tê tái” mà Ohanami đề cập. Xem thấm ghê gớm.

    Xem hai tập đầu ko nghĩ cậu ta là nội gián vì lạnh, độc, tàn nhẫn, tham vọng và hy vọng đều hợp lý để cậu ta xứng đáng là ông trùm xã hội đen. Xem xong tập 3 và nửa tập 4 thì nhiều điều được hé mở hơn.

    Rồi hôm nay lỡ đọc được cái plot của phim, mới biết cái tên Undercover là cái tựa ban đầu của toàn phim, chứ ko phải là tựa của tập 1 như Ginko tưởng. Tựa cũ chán nhờ!

    Ai lại lôi Equator Man với cả Lee Min-ho vào so sánh làm gì:)

  12. NH

    Nói về tựa phim, NH còn không thích tựa Heartless City nữa ^^. Có chút cảm giác làm màu ở tựa ấy, trong phim tình cảm cũng nhiều nhiều, chứ có thấy lãnh cảm chi đâu.

    Một hai tập đầu NH cũng không nghĩ cậu nam chính là nội gián gì hết trơn đó Ginko. Coi phim này NH không đoán, mà phim cũng không có câu khán giả bằng trí tò mò, nên cái gì diễn ra thì cứ tuần tự diễn ra, sau đó mới giải thích nên mình cứ tự nhiên xem, tự nhiên cảm nhận thôi. Nó chỉ thôi thúc mình xem ở đoạn cuối mỗi tập. Nên Ginko cắt ở giữa tập mới yên tâm đi … ngủ được hì hì.

    Tình tiết đầu tập 4 quả là hay, rất đáng tiền, khiến người xem đúng thật là thấm. Thiệt tình là cảnh đó khiến người ta đau đó mà *giọng lồng tiếng kiếm hiệp hồi xưa*.

  13. Tối qua Ginko dừng ở đoạn hai người “lặng thầm” đối mặt nhau ở nghĩa trang đó, ko xem tiếp đến cuối tập vì sợ đi ngủ muộn, sáng dậy muộn ^ ^

    Tình tiết đầu tập 4 nhiều chi tiết nhỏ nhỏ ngầm ý tứ. Xem xong tập 3 và nửa tập 4 mà sáng giờ Ginko cứ ngẫm nghĩ hoài, hoàn cảnh sống của mỗi người, lựa chọn của mối người, lý do gì họ phải đi đường này mà ko đi đường khác? Cũng chưa bao giờ nghĩ một phim gangster lại khiến mình suy nghĩ nhiều như vậy🙂 Hoặc đó cũng là lợi thế của việc xem từ từ và xem ít, chứ ko phải ngấu nghiến xem hết trong một lúc như ngày xưa ^ ^

  14. NH

    Thật ra xem phim truyền hình trên … tivi là thú vị nhất. Cái kiểu ngóng trông khiến cảm nhận của mình vừa vặn, chừng mực và gắn bó. Xem một lèo không có được cảm giác ấy nên sẽ không bằng. Phim hay đôi khi không phải vì nội dung, mà hay ở cách người ta thưởng thức ^^.

    Vì thế NH xem phim này cứ nhẩn nha, giữ chừng mực vừa phải, suy nghĩ sau khi xem phim xong thấy thú vị như Ginko vậy.
    Tại sao?
    Có đáng không?
    Rồi cứ thơ thẩn nghĩ ngợi.
    Cho nên đi nghĩ ngợi tiếp đây🙂 .

  15. Ừ ha, nhưng cũng phải là phim truyền hình đáng suy nghĩ thì mới có cảm giác ngóng trông ^ ^
    Mình cũng đi ngẫm nghĩ tiếp vậy ^ ^

  16. Đã xem xong tập 10 và phải bấm tiếp gần 10 phút của tập 11, kết quả là sáng thứ hai đầu tuần dậy rất sớm nhưng lại đi làm muộn, há há. Trên xe thì đầu óc cứ lơ lửng với cái nhếch mép cười của Safari ở cuối tập 10. Awwwwwwwwwwwwwwwww, I like his character soooooooooo much.

    Safari, Safari, Safari!!!!! Nhân vật và vai diễn ấn tượng nhất phim, cái đầu Safari, giọng nói Pusan, nét mặt phong phú. Ta nói diễn viên xấu, người xấu mà sao có duyên tệ ^ ^

    Thiệt chứ poster phim này phải để bộ ba “Con trai tiến sĩ” – Safari – Lee Jin Sook chứ sao để Tiến sĩ với cô nữ chính nửa mùa kia? Hoặc là poster cậu cảnh sát mặt đau khổ với Tiến sĩ lạnh lùng cũng ko làm nổi bật được cái cruel, heartless của phim ^ ^

    Phim hay quá!

  17. NH

    Posters phim này ý tưởng chán quá xá, cũ kỹ và nhạt nhòa.

    Mình không thích nhân vật cậu cảnh sát lắm. Ta nói coi phim cảnh sát Hàn làm việc miệng không ngậm được chữ ngu. Mấy nhân vật nội gián coi được bao nhiêu, thì mấy nhân vật cảnh sát đều muốn chửi.

    NH nghĩ phim này nhân chính là Tiến sĩ với anh cảnh sát cử mấy nhân nội gián đi đó Ginko, rõ ràng câu chuyện đang diễn ra thể hiện nội bộ của cảnh sát ngày càng nhiều. Safari cũng giống như Tiến sĩ, là người đi trước, là người mà cũng nằm trong guồng mà cần phải có người trong cuộc thay đổi. Anh Safari đúng là xấu nhưng tạo ấn tượng, Lee Jin-sook thì ủ ê mà quyến rũ.

    Cho nên NH nghĩ poster mà ấn tượng phải là cái gương mặt điềm tĩnh của anh cục trưởng với Tiến sĩ. Nhưng như thế thì spoiled ý tưởng mất tiêu nên để cậu cảnh sát đỡ ^^.

  18. Nhân vật cậu cảnh sát là điển hình của cảnh sát Hàn mà, bộp chộp ngu ngốc. Ta nói không biết ngoài đời cảnh sát Hàn ra sao nhưng cứ lên phim là muốn chửi, he he. Đội trưởng đội đặc nhiệm gì đâu mà toàn hành xử theo cảm tính, hết làm bị thương đồng đội đến tắc trách cẩu thả khiến nhân chứng bị giết chết ngay dưới mũi cảnh sát. Ginko cũng ghét nhân vật cậu cảnh sát này lắm.

    Ginko vẫn bị lấn cấn cái đoạn cậu cảnh sát thuyết phục Soo-mi làm nội gián, và cả việc cô ấy chấp nhận một cách dễ dàng đó. Làm sao cậu ta có thể lạnh lùng và vô cảm đẩy cô ấy vào tù vào tội để phục vụ mục đích nội gián của cậu ta. Đành rằng cả hai đều có chung mục tiêu là trả thù cho Kyung-mi, nhưng cách thể hiện cái quyết tâm ấy nó hơi đột ngột. Ừ thì Soo-mi là trẻ mồ côi lớn lên ở cô nhi viện nên có lẽ cũng ko có gì e ngại chuyện băng nhóm đen tối này nọ, nhưng bản thân cô này cũng đâu phải là trẻ hư, làm gì đã có kinh nghiệm gì để đối phó với những thủ đoạn tàn khốc với xã hội đen thật sự. Ginko cũng nhớ Ohanami có đặt câu hỏi “có đáng không?” Ginko cũng cứ suy nghĩ hoài có đáng ko? Hoặc là biên kịch/diễn viên đã thể hiện độ “xứng đáng” đó để đánh đổi cuộc đời của nhân vật đối mặt với hiểm nguy chưa?

    Ba nhân vật tiêu biểu của giới ngầm thú vị ha, càng xem lại càng thích Safari mới chết chứ ^ ^ Để nhân vật nói giọng Pusan thấy hợp thiệt luôn á.
    Viên cảnh sát trưởng chóp bu của mọi đầu mối cũng thú vị, người nhiều mặt ghê luôn.

    Poster phim này thì chán khỏi nói rồi😦

  19. NH

    Liên quan đến cậu cảnh sát và nữ chính thì NH nghĩ cách đưa đẩy tình huống chưa đạt, chưa thông suốt. Lấn cấn ở chỗ là nữ chính cá tính chưa được thể hiện rõ, tính cách còn non nớt. Hạn chế ở cả kịch bản lẫn diễn xuất của diễn viên, cô ấy là nhân vật bị bị động hóa. Thành ra NH nhớ có đoạn hướng dẫn huấn luyện gì đó chỉ một tuần là chưa đủ. Phim diễn tiến cũng lơ là nữ chính, không thể hiện sự trưởng thành trong suy nghĩ của nhân vật, nó cứ dậm chân tại chỗ hoài nên khán giả khó liên hệ. Còn cậu cảnh sát thì cậu ta là nv thiếu cảm xúc, không phải vô cảm có chủ ý mà cậu ta được xây dựng lưng chừng sao đó, nhiệt huyết là chưa đủ, tham vọng thì cũng chẳng có nên cứ dở ông dở thằng. Thêm diễn viên không đẹp nữa nên mỗi lần đến đoạn cậu ta đóng mình thấy bực mình hehe.

    Không như Safari dở cảnh sát, dở giang hồ nên bỏ mặc đời trôi. Shi-hyun đau đáu đi tìm mục đích của cuộc đời. Cục trưởng thì tham vọng và thủ đoạn. Tất cả đi vào guồng xoáy của số phận, kẻ bắt kẻ buông, dối trá, lọc lừa, nham hiểm và tàn nhẫn. Cứ thấy vậy mà không phải vậy, cứ phản trắc nhau trong nháy mắt, mà lại đan xen nhau tiếp trong những thời khắc trọng yếu của cuộc đời. Trong thế giới ngầm ấy, tính cách nhân vật rõ nét hơn, hành động dứt khoát hơn, suy ngẫm có trọng điểm hơn. Nên nó trói những cuộc đời vào nhau tạo nên một thế trận bất phân trắng đen… Hỗn độn và bơ vơ thành thử khiến mình lại đặt suy nghĩ của mình vào họ nhiều hơn ^^.

    • Ohanami miêu tả Safari đúng ghê, “bỏ mặc đời trôi”.
      Thật ra lúc Safari giơ cái thẻ cảnh sát ra, Ginko còn tưởng là hắn chuẩn bị sẵn để thoát thân cơ, ai dè đúng là đã từng làm cảnh sát. Mà như vậy nó mới phức tạp, mới nhiều thứ để nói Ohanami hen.

      Shi-hyun đau đáu tìm mục đích cuộc đời. Mình cũng thích cách miêu tả nhân vật này, vừa tính toán, lạnh lùng thủ đoạn, lại rất ngây thơ. Shi-hyun giống như bám víu vào cái chức nghiệp cảnh sát của mình để tự an ủi, vùng vẫy trong một cuộc sống vô vọng không mục đích. Ginko vẫn tò mò không hiểu những lời vỗ về động viên của ông cục trưởng có tác dụng như thế nào đến Shi-hyun để bao năm nay cậu ta vẫn duy trì được một cuộc sống với nhiều lớp vỏ như vậy.

      Xét về cái độ phức tạp của cục trưởng và những nhân vật trong thế giới ngầm thì cậu cảnh sát và cô nội gián nhạt nhòa và non nớt quá. Biên kịch hình như cũng có cảm tình với mấy nhân vật XHĐ nên tâm lý mấy nhân vật này xem sướng gì đâu.

      Ha ha, cậu cảnh sát trẻ, thực ra cậu diễn viên cũng ko đến nỗi nào. Mà mỗi lần thấy mặt cậu ấy là Ginko lại nhớ đến biểu cảm “táo bón” trên poster phim, mất hứng trầm trọng, lại thêm nhân vật nông nổi nữa nên càng không ưa ^ ^

  20. NH

    Haha, gương mặt “táo bón” của cậu cảnh sát quả là “ấn tượng”. Xấu kinh khủng.

    NH nghĩ bên cạnh mục đích sống thì bản năng sinh tồn, “thủ thuật” sống cũng giúp cho Shi-hyun bám trụ với cuộc đời, lấy phong ba làm tí niềm hoan hỉ. Cậu ấy sống không phải để vui, cũng chưa hẳn là để buồn. Không yêu nên thấy cũng chẳng hận gì ai. Cứ nhàn nhạt trôi qua, đâm chém như cơm, toan tính như rượu. Cuối cùng chẳng biết đã thấm cái máu giang hồ lúc nào. Cứ nghĩ, cậu ấy mà không làm đại ca giang hồ thì tiếc lắm. Bởi cậu ấy sinh ra có số làm tướng, mà ở đây là tướng … cướp. Nhưng cái tâm hướng thiện của cậu ấy bị neo giữ bởi sự ngây thơ mà Ginko tả đó. Nó níu cậu ấy lại với sự nhập nhằng của cuộc đời. Cậu ấy vẫn cứ như một đứa trẻ, cả tin và nông nổi. Cứ như một dòng thác, sau khi mãnh liệt thì lại dịu êm nằm phơi mình dưới đáy hồ lặng im. Cho nên, NH nghĩ, cậu ấy phải bùng nổ thôi. Bùng nổ để cuốn phăng đi vị trí con cờ mà cục trưởng đã sắp đặt cho cậu ấy. Bùng nổ cho những lúc thiếu hiểu biết đã gây nên chính nỗi đau của cậu ngày hôm nay.

    Tập 13, Jung Kyung-ho có mấy lần diễn bằng mắt rất hay. Man dại. Ngỡ ngàng. Xót xa. Thoáng bàng hoàng mà khiến cho thế giới như vỡ vụn. Niềm tin? Liệu có còn?

    Safari, có thể nói là nhân vật khoáng đạt hơn Shi-hyun. Buông lơi để mặc nên anh ấy thiếu đi mãnh lực để bùng nổ. Anh ta thực tế quá nên không tồn tại quá nhiều mâu thuẩn nội tại. Và chính vì thế, anh ấy là người hiểu Shi-hyun nhất, là đối thủ fair nhất đối với Shi-hyun. Vì thế, chắc Safari với Con trai tiến sĩ phải là “đối tác” thôi, để cộng hưởng với nhau tạo nên sóng lớn ập vào phá đi xiềng xích. Còn họ có tìm được tự do không thì cũng chưa biết… Thiết nghĩ, chắc có lẽ thứ mà Shi-hyun và Safari muốn bây giờ chính là tự do Ginko nhỉ?

  21. Ginko chưa xem tập 13 đâu, vẫn dừng ở mấy tập đầu của tập 11 thôi. Dạo này bận quá tối về rất muộn chỉ có lăn ra ngủ thôi. Tò mò ko biết Shi-hyun còn phải trải qua điều gì nữa mà vỡ vụn niềm tin? Ginko ko hy vọng đó là chuyện tình yêu ^^

  22. Aaa, có người giống mình. Mình cũng rất thích Safari. Anh ấy phóng khoáng và bạt đời.

    Nói gì thì nói, trọng tâm của phim vẫn về cuộc sống của những cảnh sát nội gián. Safari và Shi-hyun và cô cảnh sát là 3 thế hệ nội gián khác nhau. Safari là người đi đầu, sau đó đến Shi-hyun và cuối cùng là cô cảnh sát, người mới bước chân trở thành nội gián. Mình thích cách phim môt tả cái ranh giới mong manh trắng đen, giữa cái thiện và cái ác. Nói chung nhân vật là cái đó màu xám, cách thể hiện này đậm tính nhân văn của phương Tây, rất thực. Theo mình thì cái đạt nhất của phim này không phải là cốt truyện, tình tiết hấp dẫn bất ngờ đến phút cuối mà ở cách phim tôn trọng tâm lý của những con người trong cuộc. Họ là những người bất thường nhưng đến người xem lại rất bình thường, với những nỗi đau cũng rất người. Đó là cách biên kịch tôn trọng nhân vật của mình và vì thế khán giả cũng tôn trọng phim ^^ Điều mình tôn trọng phim hơn nữa vì nó không vướng đến cái cốt truyện nội gián Bắc Hàn, Nam Hàn để câu khách như rất nhiều movie Hàn khác ^^

    SPOILER

    Hai tập 13, 14 thật…thất vọng. Đầu tiên cái tình tiết giám đốc Jo (con trai) bị giết. Cái tình tiết đó nhảm gì đâu. Hết tốp Safari vào rồi đến cha cảnh sát vào như chỗ không người. Trùm gì mà dễ giết như giết gà, mà mấy tay đàn em đi đâu hết mà để bên ngoài xâm nhập như đi chợ như thế.

    Cái tình tiết mà nam chính một mình đến quăng cho ông Pusan cái va ly ma túy, xong gọi cảnh sát đến bắt cùng lúc cũng … nhảm. Nói đùa ngoài đời nam chính chắc chết vài lần rồi. Cậu cảnh sát hành động cảm tính kia mà cũng leo lên được trưởng phòng mà…chưa chết thì mình cũng pó tay.

    Hai nhân vật Hyun Soo và bà chị Jin Sook hai tập này cũng dậm chân tại chỗ, cứ đều đều thế nên cũng chán.

    Tuy nhiên tình tiết cuối tập 14 hay nhỉ, mình thích tình tiết đó, Jung Kyung Ho diễn hay quá. Năm nay bạn ấy ứng cử viên nặng ký của giải Best Actor rồi ^^

    END SPOILER

    Mình tưởng anh Safari sau khi anh ấy trả cho ông cục trưởng tấm thẻ cảnh sát thì anh ấy tự do rồi chứ nhỉ?

  23. NH

    Spoiler 13, 14.

    Thật ra thì cái thiếu của phim này là thể hiện Pusan và con trai hắn quá khinh địch. Khi xem thì mình thắc mắc là chúng dễ chết quá. Phim mà biết nhấn nhá sự khinh địch của Pusan và con trai hắn để giải thích là chúng chết bởi chúng quá ngông cuồng, tự tin không ai dám làm gì chúng vì thế lực chúng mạnh quá thì sẽ hợp lý hơn. Kiểu như Pusan và con trai muốn vờn Shi-hyun vì cái tôi thì sẽ thể hiện rõ ràng ý tưởng hơn.

    Về vụ hành thích con trai Pusan thì cô nữ chính mở cửa hậu, giải thích cũng tạm ổn.
    Cảnh sát vào được bởi Scale gọi.
    Tay chân của con trai Pusan thì lúc đó đi đánh nhau với Hyun-soo.

    Riêng cái màn Shi-hyun đi đến gặp Pusan thì cậu ta đến lần 1 để giải thích là nguy hiểm nhất, nên cậu ta đến lần 2 thì mình thấy không có vấn đề. Còn cậu cảnh sát vào quá dễ dàng thì đúng là nâng tầm cậu này mà coi thường tụi xã hội đen quá. Tớ là xã hội đen, hiền thì tớ chích điện cho ngất, không hiền tớ chém ngay luôn chứ vô động của chúng mà quá dễ thiệt. Công nhận là thiếu sót của phim.

    Nói chung thiếu sót là Pusan và con trai thiếu đi độ nguy hiểm mà mình nghĩ chúng phải ghê gớm lắm mới khiến cho Safari e ngại, Shi-hyun dè chừng.

    End spoiler

    Mà, cái này là xã hội đen thì đâu liên quan gì đến Nam Bắc Hàn đâu nhỉ?
    Safari tự do ngay cả khi còn cầm thẻ cảnh sát mà. Anh ta chọn con đường riêng, giống như Shi-hyun cũng phải chọn đạo riêng để bước ở những tập sau này vậy. Bởi vì tay cục trưởng cứ như muốn nuốt chửng tất cả vậy.

    Phim này tớ không thích cách nữ chính với cậu cảnh sát gặp nhau hoài. Tớ thấy nó sơ hở quá, nội gián mà vậy thì quá … đùa với tính mạng. Tâm lý nội gián phim này thì ok, nhưng cách hành sự thì còn dại.

    @Ginko: Tất nhiên đó là chuyện tình yêu ^^. Nhưng yêu ai? Và niềm tin gì kia hè hè.

  24. Oai, Tiếu Phong trở lại ^^
    Ko đọc spoiler, ko đọc spoiler!

    @Ohanami, thật là biết cách quăng câu mình với câu hỏi yêu ai? ^^ Mình hẹn cuối tuần nhá.

    Còn vụ nữ chính với cậu cảnh sát gặp nhau hoài, thì nội cái việc cài cô này vào làm nội gián là đã sơ hở rồi mà. Cô này với cảnh sát Kyung-mi coi như là chị em, phía cảnh sát thì ai cũng biết, lỡ mà gặp cô này tung tăng trong khu vực của Lee Jin-sook thì làm gì còn giữ được bí mật cho cô này, tay chân của XHĐ trong giới cảnh sát đâu có thiếu.

  25. Theo cảm nhận của mình thì tất cả nhân vật trong phim đều đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình. Kể cả nữ chính và anh cảnh sát. Chị nữ chính diễn xuất khá phù hợp với nhân vật mình thủ vai, so với hồi đóng 49 days khả năng diễn xuất của chị này đã tiến bộ hơn nhiều rồi đấy chứ….chỉ là ý kiến cá nhân thui^^

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Blog at WordPress.com.