Fruits Basket – Sau khi tuyết tan là mùa xuân…

Fruits.Basket.full.152692

Tự dưng tôi muốn viết về những thứ trong trẻo. Muốn viết về điều gì đó sáng sủa và nhiều ngây ngô như để ru lòng vào những điều đẹp đẽ.

Tôi đã quá tuổi để mê hoạt hình. Và hoạt hình bây giờ đối với tôi thường là những mảnh ghép ký ức lồng ghép khi xem phim, và đôi lúc tôi yêu những ký ức ấy hơn cả bản thân những cuốn phim hoạt hình tôi xem. Nhưng quan trọng gì nhỉ? Yêu thì cứ yêu thôi, để mặc kệ bản thân được dịu dàng chìm đắm vào nét đẹp du dương yêu thương.

Fruits Basket có một bản nhạc mà tôi rất thích. Giai điệu rất đẹp mà lời hát cũng rung động chẳng kém. Bài hát chuyển tải đầy đủ ý tưởng của toàn bộ phim, viết về tình bạn, tình gia đình, và một chút tình thơ giữa các cô cậu mới lớn. Lời nguyền trong phim dễ thương ơi là dễ thương, các thành viên trong gia tộc Sohma sẽ bị biến thành một con thú khi bị người khác giới ôm vào. Ú ui, cái lời nguyền gì mà khiến tôi mỉm cười hoài thôi. Mấy cậu trai bị cô nàng vai chính Tohru ôm vào bỗng hóa thành chú mèo cam hay con cá ngựa bé tí teo, thật là bó tay với cái ý tưởng này. Hoạt hình là chúa trùm làm tôi mỉm cười như thế, không thể đoán được sự sáng tạo sẽ đi đến đâu cả.

Nét vẽ cũng đẹp, giọng lồng tôi nhớ cũng rất dễ thương. Nhân vật tôi thích nhất khi là người là cậu trai già Shigure mà sau khi biến hình sẽ là con … chó. Con chó đen thui ấy có làm gia giảm tí chút tình thương mến của tôi với cái tính cà tửng của cậu chàng. Tại sao gần như tất cả các nhân vật khác khi biến hình đều thành tí hon dễ thương muốn nựng thì nhân vật tôi yêu thích lại chuyển thành con chó đen thui bự chạng vậy chứ???

Có lẽ để kết thúc cũng cần nói một chút về thông điệp hãy “let’s stay together” của phim. Chỉ cần được ở bên nhau, cho dù hôm nay có khổ đau thì ngày mai cũng sẽ là những ký ức đẹp tươi. Những câu hát ngân lên, những hình ảnh chầm chậm trôi, những nụ cười giòn giã, những nỗi buồn lặng im đã được miêu tả lại sự thanh bình trong tâm hồn. Bình yên là cảm giác mà phim Nhật nói riêng, văn hóa Nhật nói chung mang lại cho tôi. Xem qua tất cả những nỗi buồn mới thấy rằng điều mà người Nhật làm tốt nhất là họ đã chinh phục nỗi buồn bằng chính tâm hồn, họ đi sâu vào nỗi buồn bằng tất cả sự chân thành để cảm nhận, nghiền ngẫm, vượt qua hoặc có thể là trôi theo nó đi chăng nữa thì vẫn là một không khí bình yên bao lắng lại như trầm tích bồi tụ cùng thời gian, như câu thoại tôi yêu thích nhất trong phim “sau khi tuyết tan sẽ là mùa xuân”.

 

 

Categories: Japanese animes | Tags: | Leave a comment

Post navigation

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.