Begin again – Tình cờ rung động, tình cờ vấn vương…

BG

Thông tin phim trên Wikipedia.

Thật ra, rung động bâng quơ vào một thời khắc nhạt nhòa của cuộc đời không có gì là to tát cả. Bởi rung động đó mơ hồ quá đỗi chờ đợi vỡ tan. Ấy thế nhưng, trong văn thơ, hay nói chính xác là trong ký ức con người, thứ tạo nên văn thơ, nó đẹp khẽ khàng với những mảnh nhung nhớ chập chờn khi ta ru lại phôi pha trong những khoảnh khắc bất chợt vẩn vơ…

Cuộc đời không hẳn chỉ đẹp ở tình yêu. Mà cuộc đời còn đẹp bởi sự thống khổ, tất nhiên người ta chỉ thấy đẹp khi nó đã là kỷ niệm, thứ khiến người ta nhung nhớ thửa xưa xông pha. Và thoáng chốc rung động giữa lưng chừng bão nổi, tựa như khi một người nào đó tạt ngang qua co ro nép vào bờ hiên cùng ta trú cơn mưa dai dẳng, cũng khiến cho đêm mưa ấy điểm xuyến chút ấm áp.

Tôi yêu thích Begin again ở điểm ấy, ở một chút rung động vá víu trái tim một người con gái vừa cuốn gói chia tay người yêu với cõi lòng vụn vỡ tan tành. Một chút thôi, nhưng cũng đủ để phá đi uất ức của sự phản bội. Âm nhạc, và những con người hiểu nhau đã hàn gắn phần nào đó thời điểm chênh vênh khiến cho bài hát ngân lên giữa quán bar hôm ấy đầy sức gợi, cô đọng ngập chìm trong chơ vơ. Và chính vì thế, âm nhạc cũng là một nhân vật tạt ngang vào Begin again để thổn thức cảm nhận của người xem, một nhân vật lặng lẽ đã được chăm chút bằng giai điệu hiện đại một cách cổ điển.

Và, tôi yêu cái rung động ấy bởi vì nó chỉ là rung động mà thôi. Nó nhỏ nhoi giữa lưng chừng cái nắm tay dùng dằng khi chia biệt của hai con người ấy. Muốn chạm vào nhưng cũng biết dạt ra, để người đàn ông trở về với gia đình mà anh ta còn nhiều duyên nợ, cũng là để người con gái tìm lại cảm nhận mới trong tình yêu của chính mình. Họ có thể tiến xa hơn nữa, nhưng họ đã không bất chấp tiến xa, bởi vì họ hiểu cõi lòng của họ còn vương vấn ký ức. Vậy nên họ để khoảnh khắc bên nhau đã qua trở thành ký ức vương vấn sau này, mối vương vấn vu vơ không trói buộc để được ngẫm nghĩ với niềm xao xuyến trong niềm vui…

Hãy xem và cảm nhận câu chuyện của những người nghệ sỹ đi qua ký ức trong một cốt truyện đơn giản, cách dựng John Carney phong cách, cũng như âm nhạc thuần thục. Xem để tìm kiếm cảm xúc được vương vấn với cô đào xứ sương mù Keira Knightley New York không phồn hoa…

P/s: Phim còn có sự tham gia của Adam Levine, trong vai người yêu của nữ chính.

Categories: English movies | Tags: | 4 Comments

Post navigation

4 thoughts on “Begin again – Tình cờ rung động, tình cờ vấn vương…

  1. đẹp khẽ khàng là đẹp ra sao, đẹp mong manh đến nỗi không dám nói to chỉ dám thì thào sợ đẹp bay đi mất :p Nghe “bão nổi” làm HH nhớ đến Một lần yêu thương, một đời bão nổi quá😀 Ừ thôi, thì thôi em về😀

    Phim này HH cũng đang định ra rạp xem, hồi đó xem Once mình cũng thích đoạn hai người hát chung với nhau, cảnh cô gái bảo chàng trai, đã thu xong ca khúc thì gặp nhau làm gì nữa, gặp nhau thì chỉ làm chuyện ò e í e thôi :))) nghe hài nhưng mà rất buồn.

    Phim của ông đạo diễn này cảnh quay chưa có cảnh nào tan nát cõi lòng dù ý tưởng thì thích nha😀

    • NH

      Đúng là phim của John Carney không có được một cảnh quay nào thật sự đắt, nhưng toàn phim nhìn chung điều độ, thêm đó pha chút hài hước nên dễ xem, dễ cảm mà không bị làm quá lên. Cho nên nó đẹp khẽ khàng, thì thầm nói với nhau mà thôi🙂

      NH chưa xem Once đó HH🙂. Nghe HH kể nên sẽ xem qua coi ra sao.

  2. Hôm qua đã ra rạp xem Begin Again, xem xong thì có cảm giác muốn bỏ tất cả để… đi làm phim :)) chắc tại mấy cảnh cả đám đi quay album ở New York. Phim không lãng mạn như mình tưởng tượng, nếu Once đã tiết chế rồi thì phim này còn tiết chế hơn nữa, chỉ cảm thấy hai người dưng gặp nhau và nhờ âm nhạc đã quay lại cuộc sống cũ của họ thôi. Cảnh HH thích nhất là cảnh Greta gặp lại Dave ở công viên, và cảnh Greta nhìn Dave hát trên sân khấu cùng bao khán giả reo hò ở dưới, và nhận ra đó không phải là điều mà cô chọn. Dave nhìn Greta đã bỏ đi, mắt ngấn nước nhưng tiếp tục hát theo nhịp trống và tiếng hò reo của khán giả.

    Nếu Greta và Dan có vài khoảnh khắc lặng ở bên nhau thì chắc sẽ để lại nhiều day dứt hơn cho khán giả😀 Chắc đây là phim hay nhất của Keira Knightley quá, mình thích vẻ đẹp của Keira Knightley nhưng phim của ẻm đóng thì lại chẳng được mấy phim, trừ cái Cướp Biển xem vui vui.

  3. Mình thích cái title của bạn, nhưng mình không nghĩ chuyện xảy ra giữa bác Mark và bạn Keira (xin lỗi không nhớ tên nhân vật, nếu đó là tội lỗi lớn thì cho xin lỗi thêm lần nữa) giống như là định mệnh vậy. Đại loại mối quan hệ đó cho mình cái ý nghĩ rằng, trong cuộc đời mình rồi sẽ gặp được một vài ai đó sẽ đồng hành với mình, thay đổi mình, và (má ơi) hiểu mình kinh khủng, hiểu từ những cảm nhận vẩn vơ nhất hay ý nghĩ mông lung nhất đến thấu cảm đam mê mãnh liệt nhất. Và mình thích muốn gào lên với bác đạo diễn rằng, đã không để 2 người đó yêu nhau.
    Mình thich nhân vật của Keira, thích lắm lắm luôn, đại loại như thể cổ là công chúa nhởn nha ở giữa cái thành phố đậm chất Mỹ, và vẫn cứ giữ phong thái nhởn nha của mình chẳng thèm quan tâm đến thiên hạ nhìn mình thế nào.
    (xin lỗi nếu comment này hơi thô lỗ, chỉ vỉ bài review của bạn làm sống lại trong mình những cảm xúc ấy, bạn có thể delete nó nếu thấy phiền🙂
    Và, cám ơn vì đã gai lại bàn review, hì

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.