Love letter – Năm ấy, một mảnh tình thơ…

takashi

Love letter 1995 là một phim hay, nhưng không có gì nhiều để nói.

Bởi nói ra, sợ phim sẽ thôi mong manh, thôi u buồn, thôi lãng đãng, một chút tình rơi.

Phim bắt đầu bằng sự tình cờ, nhưng kết thúc bằng niềm nhớ hoài vương. Về một mối tình chôn giấu – chỉ được biết đến sau khi người đã đi về nơi xa lắm. Chút vô tâm, chút thênh thang quá khứ bất chợt gợi lại, khiến cõi lòng chông chênh, như tuyết lênh đênh đổ xuống, nơi nền trời trắng phau hoài niệm.

Tình yêu buồn, lặng lẽ, khẽ khàng, để rồi mãi miết chờn vờn chẳng thể lãng quên.

Tìm kiếm, hí họa, giỡn chơi, và chia biệt.

Kỷ niệm ấy, tình thơ ấy, thành hình chỉ vừa kịp để nhớ về chàng trai năm đó.  

Một mối tình thơ chưa kịp vui, vì bỏ lỡ cảm nhận trong mắt nhau. Một mối tình thơ cũng chưa đủ buồn, dù đã lỡ đánh mất nhau. Thế mà, cuối cùng hư ảo tan vào lòng, như sương khói trùm lên trời tuyết Hokkaidō vời vợi vấn vương.

miho

Phim có sự tham gia của mỹ nhân Miho Nakayama, năm đó vẫn còn rất trẻ, nhưng vẫn đủ bản lĩnh để kết sầu vào mắt trong ngần nhớ nhung. Và hình ảnh chàng trai năm nào trong sáng với ánh mắt mênh mang chút khắc khoải thầm thương, hình ảnh để đời trong sự nghiệp diễn xuất của diễn viên Takashi Kasiwabara, có lẽ là đủ để khán giả mãi hoài ngẩn ngơ.

Categories: Japanese movies | Tags: , | 5 Comments

Post navigation

5 thoughts on “Love letter – Năm ấy, một mảnh tình thơ…

  1. Dạo này lười xem phim kinh dị xD Love Letter thuộc thể loại phim HH xem xong rồi thấy không quá thích, nhưng xem xong một lúc lâu, lại nghĩ về nó và sau đó cảm thấy nó hay hơn mình tưởng. Lúc đầu cảm thấy bực hộ cho bạn Itsuki nam khi Itsuki nữ mãi một lúc mới nhớ bạn nam là ai :)) trong khi còn có vụ ụp bao lên đầu mà sao bạn lại nỡ quên… và bất mãn tiếp thay cho Hiroko, có khi nào Itsuki nam chọn cô ấy vì cô ấy giống Itsuki nữ không?
    Nhưng nghiệm ra tất cả những câu hỏi ấy không quan trọng. Tình cảm đã từng có đều là những điều đẹp đẽ, dù xuất phát của tình cảm đó ra sao ^^ Chị Miho trong phim này thật là vẻ đẹp Nhật Bản y như trong tưởng tượng của mình.

    • NH

      Tình cảm đã có đều là những điều đẹp đẽ 🙂

      Tình cảm mà, dang dở lúc nào cũng khiến mình thương nhớ. Miho thì đúng đẹp kiểu Nhật rồi, đằm thắm nhưng vẫn thật trẻ trung. Mà NH rất hay nhìn lại ảnh của Itsuki nam, tuổi trẻ đẹp quá, rồi nhớ nhung…

  2. Chị HH rất là thiên yết trong tình yêu chị nhỉ ;))) Chị đừng ghét Itsuki mà tội ảnh…
    Btw giờ em mới tìm thấy wp của chị Ohanami, trước giờ em toàn lén xem fb của chị thui hà ~

    • Kinh thật, cô ấy vào reply đúng ngày của Bọ Cạp mà giờ Bọ Cạp mới thấy 8-/

  3. Hôm nay vào đọc blog mà hỡi ôi, NH còn vắng nhà lâu hơn mình nữa! Không chỉ wp mà FB cũng ít update. Về nhà mau mau nhe!

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.